Người mua nhà ngoại tỉnh sợ các dự án nhà trên giấy

Tuyết Mai-Thứ năm, ngày 08/05/2014 11:18 GMT+7

Theo thông tin từ Bộ Xây dựng, người các tỉnh về Hà Nội mua nhà trong vài tháng qua tăng đột biến. Tuy nhiên, trước tình trạng có những dự án chỉ vẽ trên giấy thì ngay cả những người ở Hà Nội phải thẩm định kĩ về dự án trước khi mua chứ chưa nói với người ngoại tỉnh.

Thời gian qua, đã có không ít gia đình sau khi bán đất ở quê ra Hà Nội thuê nhà để ở, nhằm chờ dự án nhà của mình hoàn tất, nhưng chờ mãi căn hộ mơ ước của họ vẫn chỉ là những khu nhà khung bê tông. Đặc biệt, có những dự án chủ đầu tư còn cầm tiền bỏ trốn. Trước thực trạng này, nhiều người từ các tỉnh xa chỉ biết “ăn chực nằm chờ” ở Hà Nội để mong vớt vát đòi được chút tiền tích góp cả đời đổ vào các căn hộ mơ ước.

‘ Ảnh minh họa

Theo thống kê, từ cuối năm 2013 và đầu năm 2014, người ngoại tỉnh đã tiêu thụ cho thị trường BĐS Hà Nội 50% số căn hộ đã bán. Vì nhiều lý do, họ mua nhà để phù hợp với điều kiện làm việc, hoặc là học hành của con em. Tuy nhiên, khác với thời điểm trước - tức người mua không cần tìm hiểu thông tin, thì nay họ đã trở nên khó tính và hoài nghi hơn rất nhiều khi lựa chọn mua nhà trong bối cảnh thị trường đang trong cảnh “vàng thau lẫn lộn”.

Sợ mua nhà trên giấy giờ đã trở thành nỗi sợ chung của người mua nhà, đặc biệt với những người tỉnh xa càng sợ. Không ai muốn lẽo đẽo vượt hàng trăm cây số chỉ để theo dõi tiến độ xây dựng, tệ hơn là chờ chực đòi lại tiền của những dự án nhà mãi chỉ dừng ở khâu đổ móng và khốn khổ hơn khi chủ đầu tư ôm tiền bỏ trốn. Tâm lý lo ngại này đang khiến những căn hộ đã hoàn thiện đắt khách, còn những dự án dở dang chậm tiến độ dường như đang bị tẩy chay.

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi VIDEO nội dung chi tiết vấn đề trên dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước