Nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng hành động phòng chống ma túy

Vũ Hà-Thứ năm, ngày 26/06/2014 17:09 GMT+7

Sáng 26/6, tại tỉnh Hà Tĩnh đã diễn ra loạt sự kiện nhằm hưởng ứng Tháng hành động phòng chống ma túy, Ngày thế giới và Ngày toàn dân phòng chống ma túy.

Chủ đề năm nay được Liên Hợp Quốc đưa ra là "Ma túy có thể phòng ngừa được". Đây là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng hành động phòng chống ma túy năm 2014 cũng như Chương trình mục tiêu quốc gia phòng chống ma túy giai đoạn 2012 - 2015.

Lễ mít tinh là dịp để các đơn vị tuyên truyền các tỉnh, thành phố phát huy tính sáng tạo trong phòng chống ma túy tại cộng đồng, tăng cường giao lưu học hỏi những cách thức tuyên truyền hiệu quả về phòng chống ma túy.

Theo thống kê, đến nay tại Việt Nam có hơn 180.000 người nghiện. Trong đó, đa số có độ tuổi dưới 35. Trong sáu tháng đầu năm nay, hoạt động buôn bán, tàng trữ, sử dụng chất ma túy ở nước ta diễn biến rất phức tạp có chiều hướng gia tăng, đối tượng phạm tội còn sử dụng vũ khí nóng chống trả quyết liệt các cơ quan chức năng. Đây là những thách thức đang đặt ra đối với công tác đấu tranh phòng chống ma túy.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước