Nhiều kênh thanh tra, giám sát trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2014

Kim Hải-Thứ năm, ngày 03/07/2014 07:23 GMT+7

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga. (Ảnh: GDVN)

Kỳ thi ĐH, CĐ năm nay có nhiều thay đổi so với những năm trước, trong đó nổi bật là 62 trường có chính sách tuyển sinh riêng. Phóng viên VTV có cuộc trao đổi với Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga trước giờ G về công tác chuẩn bị và hoạt động giám sát chất lượng cho kỳ thi này.

GS. TSKH Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cho biết, cho đến thời điểm này, tất cả mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng. Các cụm thi liên trường ở Hải Phòng, Vinh, Quy Nhơn, Cần Thơ… và tất cả các hội đồng thi đã sẵn sàng đón thí sinh về dự thi đợt 1 ĐH, CĐ năm nay.

Các địa phương đã rất tích cực chỉ đạo các sở ngành và các tổ chức đoàn thể tham gia hỗ trợ thí sinh và người nhà; đoàn thanh niên, hội sinh viên tổ chức các đội ra quân tình nguyện giúp các thí sinh từ nơi xa đến yên tâm thi cử.

Về công tác thanh tra, Bộ GD-ĐT đã tổ chức các đoàn thanh tra lưu động, không có thanh tra đóng chốt ở một cơ sở mà sẽ lưu động ở bất cứ nơi nào và không báo trước. Đặc biệt, Bộ có kết hợp với thanh tra của các bộ ngành khác, thanh tra của các địa phương để nâng cao hiệu quả và mở rộng thêm khu vực thanh tra.

Bên cạnh thanh tra trực tiếp, năm nay Bộ cho phép thí sinh mang các thiết bị ghi âm, ghi hình không có chức năng truyền thông tin, không phát âm, phát hình tại chỗ trong quá trình thi để thí sinh có thể tham gia quá trình chống tiêu cực trong kỳ thi. Đây là một kênh giám sát việc thực hiện nghiêm túc của kỳ thi năm nay.

Để biết thêm thông tin chi tiết, mời quý vị theo dõi VIDEO sau đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước