Nhức nhối vấn nạn lạm dụng tình dục trẻ em ở các khu nhà trọ

Minh Xuân-Thứ năm, ngày 27/02/2014 11:00 GMT+7

Những vụ hiếp dâm, dâm ô với trẻ em tại các khu nhà trọ đang gây hoang mang, bức xúc trong nhân dân (Ảnh: VTV Online)

Tại quận 9, TP.HCM, gần đây đã liên tiếp xảy ra 3 vụ hiếp dâm, dâm ô trẻ em. Do đặc thù nhiều nhà trọ, cha mẹ đa số là công nhân, thường xuyên ở một mình, nên các em bé, nhất là bé gái dễ gặp tình huống nguy hiểm.

Quận 9 cũng là nơi mà trong năm 2013, số vụ liên quan đến hiếp dâm, dâm ô ở trẻ em cao nhất TP.HCM. Bối cảnh chung của các vụ hiếp dâm đều là các khu nhà trọ cho công nhân, dân lao động, dân nhập cư. Có lẽ giờ đây, sẽ có một nỗi bất an lớn hơn rất nhiều lần nỗi lo cơm áo gạo tiền của các bậc làm cha, làm mẹ. Đó là nỗi lo cho sự an toàn của con em mình.

Sau mỗi sự việc, sẽ có nhiều biện pháp được đưa ra như: đóng chặt cửa, bóp chặt khóa, để mắt đến con em nhiều hơn... Tuy nhiên, việc đề cao cảnh giác chỉ đến sau khi các vụ việc đau lòng đối với các bé gái xảy ra. Thế nhưng, ngành chức năng cũng nhận định, việc phòng ngừa cũng chưa phải là giải pháp hiệu quả nhất, vì loại tội phạm này rất khó ngờ trước và thường mang tính bộc phát.

Các chuyên gia tâm lý cho rằng việc dạy bé tự bảo vệ mình, nhất là bảo vệ khỏi xâm hại tình dục cần bắt đầu ngay từ khi bé có ý thức - từ 4 tuổi trở lên và nên áp dụng những bài học phù hợp vừa lứa tuổi các bé. Bên cạnh đó, các bậc cha mẹ nên dạy trẻ cách tự bảo vệ mình, giữ khoảng cách với người đối diện vì không ít các vụ trẻ bị xâm hại, đối tượng xâm hại đều là bạn bè thân quen của cha, mẹ, hàng xóm…

Xung quanh vấn đề trên, quý vị và các bạn có thể theo dõi thêm VIDEO chi tiết dưới đây

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước