Những dự đoán cho năm Giáp Ngọ 2014

Thùy Linh-Thứ sáu, ngày 31/01/2014 06:00 GMT+7

Năm mới 2014 theo Phương Đông là năm Giáp Ngọ. Đón xuân mới, mỗi người trong chúng ta đều háo hức chờ đón những điều may sẽ đến. Thông thường những dự báo ở góc độ phương Đông, những đúc kết của các nhà nghiên cứu qua chiều dài lịch sử luôn được chờ đón.

Năm 2014 theo phương Đông là năm Giáp Ngọ, tức là năm Ngựa gỗ xanh. Các nhà nghiên cứu cho biết, theo thiên can, Giáp thuộc Mộc, tức là gỗ, cũng tương ứng với màu xanh. Năm 2014 sẽ có ít các cơn bão xảy ra nhưng lại cần đề phòng với hỏa hoạn vì theo địa chi, Ngọ thuộc Hỏa.

Trong năm 2014, chúng ta cũng có thể sẽ chứng kiến khoảng 10 trận mưa sao băng và hiện tượng nguyệt thực toàn phần.

Ông Đặng Vũ Tuấn Sơn - Chủ tịch Hội thiên văn học trẻ cho biết: “Chúng ta sẽ có 4 trận mưa sao băng đáng chú ý nhất rơi vào nửa cuối năm nay. Đêm 13 và 14/12 sẽ có trận mưa sao băng lớn nhất trong năm, nếu như thời tiết tốt sẽ quan sát được rất nhiều . Đáng chú ý là tối 7/10 chúng ta sẽ có hiện tượng nguyệt thực toàn phần. Mặt trăng sẽ trở thành màu đỏ và thẫm lại và chúng ta sẽ thấy mặt trăng rất đẹp”.

Hài hòa thiên nhiên cũng là xu hướng chính trong thiết kế nhà cửa năm 2014. Các chuyên gia phong thủy cho rằng, các ngôi nhà thoáng mát, nhiều gió, cây xanh và ánh sáng không chỉ mang lại sức khỏe tốt mà còn niềm tin về tài lộc sẽ đến trong năm nay.

Ông Nguyễn Mạnh Linh - Trưởng Phòng Nghiên cứu phong thủy kiến trúc - Đại học Xây dựng đưa ra lời khuyên: “Năm tới, nếu cần tăng cường tài lộc thì có thể đặt linh khí theo những vị trí nhất định để tăng tài lộc cho ngôi nhà. Năm nay sao hỗ trợ cho tài lộc ở phía Nam, chúng ta có thể đặt linh khí là đá màu đỏ hoặc vàng, ví dụ như chùm mã não đỏ ở phía Nam ngôi nhà sẽ kích hoạt trường khí cho ngôi nhà ấy”.

Năm Ngọ nằm trong trường khí về thiên văn nên những em bé sinh năm Ngọ được ảnh hưởng bởi “ngôi sao trắng” thường là người sắc bén, nhanh nhẹn, đột phá, hay bảo vệ người khác, dí dỏm, sáng tạo và ham hiểu biết, do đó, em bé năm Ngọ sẽ thành công với công việc liên quan đến hoạt động xã hội, nhà lãnh đạo hay các hoạt động khám phá.

Chuyên gia Nguyễn Phúc Giác Hải phân tích thêm: “Trong tử vi, những người sinh năm Tý và Ngọ có cặp sao Thiên Khốc và Thiên Hư, chỉ những người sinh năm Tý, Ngọ mới có cặp sao đó, Khốc là tiếng nhạc, Hư là Hư không. Người ta nói: Khốc Hư Tý Ngọ cư quan/ Tiếng tăm dậy khắc giang san một thì”.

Đã có nhiều năm Ngựa đáng nhớ trong lịch sử Việt nam. Năm Giáp Ngọ (1054), vua Lý Thánh Tông đã đổi quốc hiệu nước ta thành Đại Việt. Năm Mậu Ngọ (1078): Lý Thường Kiệt đại thắng giặc Tống trên sông Như Nguyệt. Năm Mậu Ngọ (1258), nhà Trần đánh bại quân Nguyên Mông.

Trong Đại Việt sử ký toàn thư còn ghi 2 câu thơ của Trần Nhân Tông: “Xã tắc lưỡng hồi lao thạch mã. Sơn hà thiên cổ điện kim âu” (Xã tắc hai phen chồn ngựa đá. Non sông nghìn thuở vững âu vàng).

Còn năm Ngựa 2014 mang khí dương nên dự báo có thể đem lại tài vận tốt và một năm hòa bình yên vui.

Những dự đoán của các chuyên gia có nhiều phần giúp chúng ta lạc quan hơn cho một năm mới khởi đầu may mắn, nhưng quan trọng hơn những dự đoán này là nỗ lực của chính chúng ta, có thể có lúc thong thả như ngựa đi nước kiệu... lúc nhanh nhẹn như ngựa phi nước đại... thì sẽ mang đến một năm mới mã đáo thành công.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước