Những sự kiện trong nước nổi bật tuần qua (1/6 – 7/6)

PV (tổng hợp)-Thứ bảy, ngày 07/06/2014 08:00 GMT+7

Tàu Trung Quốc hung hãn đâm vào tàu cá Việt Nam.

VTV Online điểm lại một số sự kiện trong nước nổi bật mà độc giả quan tâm nhất trong tuần qua.

Tàu Trung Quốc đâm mạnh làm thủng tàu Cảnh sát Biển Việt Nam

Cập nhật 1/6: Tàu Trung Quốc đâm mạnh, làm thủng tàu Cảnh sát Biển 2016

VIDEO cận cảnh hình ảnh tàu Trung Quốc đâm chìm tàu cá Việt Nam

Cập nhật 5/6: Tàu Trung Quốc sử dụng chiến thuật mới, khóa đuôi và áp sát tàu Việt Nam

Những diễn biến ở khu vực Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam được phóng viên VTV liên tục cập nhật.

Chiều 01/6, tàu Cảnh sát Biển 2016 đã bị tàu Trung Quốc đâm vào mạn phải tàu, làm thủng 4 lỗ. Ngay sau đó, các chiến sĩ trên tàu Cảnh sát Biển 2016 đã khẩn trương khắc phục, bịt các lỗ thủng để đảm bảo an toàn.

Ngày 2/6, 5 máy bay chiến đấu của Trung Quốc bay quanh nhiều vòng ở khu vực giàn khoan Hải Dương 981 hạ đặt trái phép trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Ngày 5/6, các tàu Trung Quốc đã sử dụng chiến thuật mới, khóa đuôi và áp sát để ép các tàu Việt Nam phải rút ra xa khu vực giàn khoan Hải Dương 981.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014 diễn ra với nhiều đổi mới

Buổi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014: Yên ắng, trật tự

Bộ GD & ĐT sẽ xác định rõ clip tố cáo vi phạm kỷ luật trường thi

‘ Thí sinh trước giờ thi môn ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014. (Ảnh: NLĐ)

Từ 2-4/6, hơn 900.000 thí sinh trên toàn quốc chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014. Năm nay, các thí sinh thi 4 môn, với 2 môn bắt buộc là Toán, Văn và 2 môn tự chọn. Môn Lịch sử có tỷ lệ thí sinh đăng ký dự thi thấp nhất, tiếp đến là môn Ngoại ngữ (16%).

Ngay sau khi kết thúc kỳ thi, chiều 4/6, Bộ GD&ĐT đã tổ chức họp báo công bố những nội dung về kỳ thi, trong đó thông tin về một số nghi vấn tiêu cực trong tổ chức thi tại một số trường đã được Bộ khẳng định sẽ sớm làm rõ.

Nhiều quy định mới có hiệu lực từ ngày 1/6

Ngày đầu áp giá trần, các hãng sữa rục rịch giảm giá

Hà Nội: Chưa có chủ xe máy điện nào đăng ký

90% doanh nghiệp vàng nữ trang không biết Thông tư 22

Quy quy định áp trần giá sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi của Bộ Tài chính bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/6. Theo khảo sát của phóng viên, ngay trong ngày đầu tiên thực hiện quy định giá trần, các hãng sữa đã tiến hành thống kê các sản phẩm sữa trong danh mục áp trần giá sữa và thông báo mức giá mới đến các cửa hàng.

Thông tư 15 của Bộ Công an quy định đăng ký xe máy điện phải đăng ký mới được phép lưu thông bắt đầu áp dụng từ ngày 1/6. Tuy nhiên đến nay, cả người dân và cơ quan chức năng đều gặp nhiều vướng mắc xung quanh quy định này. Sau một tuần thực hiện, tại Hà Nội, hầu như chưa có phương tiện nào đến đăng ký biển số.

Thông tư 22 của Bộ KH&CN về siết chặt chất lượng vàng nữ trang đã có hiệu lực kể từ ngày 1/6 nhưng theo Hội Mỹ nghệ và kim hoàn TP.HCM, đến nay trên địa bàn thành phố chỉ có khoảng 10% trong tổng số 3.000 doanh nghiệp kinh doanh vàng nữ trang biết đến Thông tư này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước