Những sự kiện trong nước nổi bật tuần từ 26/5 - 31/5

PV (Tổng hợp-Thứ bảy, ngày 31/05/2014 06:16 GMT+7

VTV Online xin điểm lại những sự kiện trong nước nổi bật tuần qua, cũng như các bài viết liên quan được độc giả quan tâm nhất.

Tàu cá Trung Quốc đâm chìm tàu cá Việt Nam

Tình hình căng thẳng trên Biển Đông, xung quanh khu vực Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép nằm sâu trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của nước ta vẫn đang khiến người dân Việt Nam cũng như cộng đồng quốc tế đặc biệt lo ngại. Những hành vi ngang ngược của Trung Quốc xung quanh khu vực hạ đặt trái phép giàn khoan vẫn tiếp tục diễn ra, với mức độ ngày càng nghiêm trọng.

Vào lúc 16h ngày 26/5, tàu cá Trung Quốc số 11209 đã đâm chìm tàu cá ĐNA 90152 của Việt Nam ở Nam Tây Nam giàn khoan Hải Dương 981, cách 17 hải lý. 10/10 ngư dân trên tàu đã được các tàu của ta vớt lên an toàn. Đến chiều tối ngày 29/5, các ngư dân đã được lực lượng cứu nạn, cứu hộ đưa vào đảo Lý Sơn an toàn.

Cũng trong tuần này, Đại sứ Việt Nam tại Mỹ - Nguyễn Quốc Cường khẳng định “Trung Quốc đang tìm cách tạo ra thực tế mới, thay đổi nguyên trạng, biến vùng không tranh chấp thành vùng có tranh chấp” và bác bỏ nhiều lập luận vô lý của phía Trung Quốc trong thời gian qua trong cuộc trả lời phỏng vấn kênh truyền hình CNN chiều 28/5 (rạng sáng 29/5 theo giờ Hà Nội).

Ngư dân và tàu ĐNA 90152 bị tàu Trung Quốc đâm chìm đã về đất liền an toàn

Các tàu Trung Quốc tiếp tục tổ chức vây ép tàu kiểm ngư Việt Nam

Thượng nghị sỹ Hoa Kỳ: Sẽ đưa vụ giàn khoan Hải Dương 981 ra diễn đàn Shangri-La

Đại sứ Việt Nam tại Mỹ bác bỏ lập luận vô lý của Trung Quốc trên CNN

Ra mắt Trung tâm Gìn giữ hòa bình Việt Nam



Ngày 27/5, Bộ Quốc phòng đã tổ chức lễ ra mắt Trung tâm Gìn giữ hòa bình Việt Nam. Nhân dịp này, Bộ Quốc phòng đã trao quyết định được Chủ tịch nước phê duyệt cho hai đồng chí sỹ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam đầu tiên đi làm nhiệm vụ Sỹ quan Liên lạc tại Phái bộ Nam Sudan của Liên Hợp Quốc.

Quốc hội trình bày một số dự thảo luật

Tiếp tục chương trình làm việc của kỳ họp thứ 7, Quốc hội họp phiên toàn thể thảo luận về dự thảo Luật hôn nhân và gia đình, Luật Doanh nghiệp, Luật Hải quan, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Bảo vệ môi trường...

Ý kiến đại biểu Quốc hội về Luật Doanh nghiệp (sửa đổi)

Quốc hội thảo luận về dự thảo Luật hôn nhân và gia đình: Băn khoăn vấn đề mang thai hộ

Quốc hội thảo luận Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi)

Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 5

Chính phủ đã tiến hành phiên họp thường kỳ tháng 5 để thảo luận tình hình kinh tế - xã hội tháng 5 và năm tháng đầu năm nay.

Một vấn đề được Chính phủ dành nhiều thời gian thảo luận là những giải pháp cả về chính trị, ngoại giao và kinh tế cho cuộc đấu tranh của Việt Nam buộc Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương 981 cùng các tàu hộ tống ra khỏi thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam trên Biển Đông.

Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 5: “Nóng” vấn đề Biển Đông


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước