NMLD Dung Quất bán xăng cho Vietnam Airlines

Hoàng Thuyên -Thứ hai, ngày 18/07/2011 15:30 GMT+7

Sáng nay, tàu PVOil Alpha của Công ty Xăng dầu HKVN (VINAPCO) đã cập cảng xuất sản phẩm của NMLD Dung Quất để tiếp nhận 3.000 khối xăng máy bay Jet A1 cung cấp cho các chuyến bay quốc tế và nội địa của Vietnam Airlines.

Như vậy, cũng từ ngày hôm nay, NMLD Dung Quất sẽ chấm dứt xuất khẩu ra nước ngoài sản phẩm xăng Jet A1.

Việc xuất bán lô sản phẩm xăng máy bay Jet A1 đầu tiên cho hãng hàng không của Vietnam Airlines một lần nữa khẳng định chất lượng, uy tín của các sản phẩm xăng dầu mang thương hiệu Việt Nam trên thị trong nước và quốc tế.

Từ tháng 8/2010 đến nay, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn đã xuất bán cho Công ty Bay Dịch vụ miền Nam và đối tác nước ngoài hơn 28.600 tấn xăng máy bay Jet A1. Mỗi năm, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất sẽ sản xuất khoảng 400.000 tấn xăng Jet A1, đáp ứng khoảng 35-40% nhu cầu nhiên liệu hiện tại cho Vietnam Airlines.

Ông Nguyễn Hoài Giang, Tổng Giám đốc Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn nhận định: “Việc chúng ta xuất bán 3.000 tấn xăng máy bay cho Vinapco để cung cấp cho các chuyến bay, điều này khẳng định rằng, chúng ta tự sản xuất nhiên liệu bay cho các chuyến bay của Việt Nam”.

Với khoảng 300 chuyến bay mỗi ngày, sản phẩm của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất sẽ giúp cho Vietnam Airlines tiết kiệm về chi phí vận chuyển, kho bãi và không chịu sức ép về ngoại tệ trong bối cảnh nền kinh tế như hiện nay. Đồng thời góp phần làm giảm cán cân nhập siêu cho đất nước.

Theo ông Nguyễn Hoài Giang, Tổng GĐ Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn: “Xăng máy bay tương đương với giá dầu diesel. Mỗi năm cung cấp sản lượng khoảng 40 ngàn tấn thì có lẽ chúng ta đã tiết kiệm rất nhiều”.

Hiện nay, NMLD Dung Quất đã dừng toàn bộ 14 phân xưởng công nghệ để tiến hành bảo dưỡng tổng thể định kỳ sau hơn 2 năm vận hành. Nhà máy sẽ cung cấp lượng sản phẩm còn tồn kho trong vòng hai tuần nữa là chấm dứt. Dự kiến sau 2 tháng bảo dưỡng (từ 15/7-15/9), NMLD Dung Quất sẽ vận hành trở lại. Trên 3.500 kỹ sư, công nhân của Việt Nam và nước ngoài quyết tâm đưa NMLD vận hành sản xuất trước thời hạn từ 3-5 ngày. Nếu đạt được tiến độ này thì sẽ làm lợi cho nhà nước từ 3-5 triệu USD.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước