Pamela Cox - Phó Chủ tịch WB phụ trách ĐA - TBD

TL-Thứ sáu, ngày 06/01/2012 10:00 GMT+7

Bà Pamela Cox, một chuyên gia về phát triển với hơn 30 năm kinh nghiệm, vừa được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch của Ngân hàng Thế giới phụ trách khu vực Đông Á - Thái Bình Dương.

Với quyết định bổ nhiệm này của Chủ tịch Nhóm Ngân hàng Thế giới Robert B. Zoellick, bà Cox sẽ chỉ đạo các hoạt động tư vấn và cho vay trong khu vực cũng như giám sát các quan hệ chiến lược với các đối tác là các quốc gia có thu nhập trung bình.

Bà Cox trước kia là Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới phụ trách khu vực Mỹ La tinh và Ca-ri-bê, đóng vai trò chính trong việc hỗ trợ phát triển hòa nhập tại các nền kinh tế mới nổi và cung cấp các dịch vụ tài chính thiết thực và sáng tạo và kiến thức để đáp ứng nhu cầu của quốc gia đang phát triển. Trong quá khứ, bà cũng từng là Quản lý các Hoạt động tại Việt Nam, Lào, Cambodia, Myanma, Phillipines, Malaysia, Thái Lan và Hàn Quốc.

Sau khi được bổ nhiệm bà Cox đã có những phát biểu đầu tiên: “Sau khi đạt được tốc độ tăng trưởng và giảm nghèo nhanh hơn bất cứ khu vực nào trên thế giới trong 15 năm qua, tầm quan trọng và ảnh hưởng với kinh tế toàn cầu của khu vực Đông Á - Thái Bình Dương đã tăng đáng kể. Chúng tôi đang tập trung vào việc hỗ trợ các quốc gia trong khu vực để đạt thu nhập cao hơn và thúc đẩy tăng trưởng cũng như tạo cơ hội cho những người có nhu cầu.”

Bà Cox là người có chuyên môn về quản lý rủi ro thiên tai, lĩnh vực mà khu vực Mỹ La tinh và Caribbean đã đặc biệt thành công và cũng là lĩnh vực liên quan mật thiết tới Đông Á, khu vực đang phải đối mặt với rủi ro rất cao từ các thảm họa thiên nhiên.
“Tăng trưởng nhanh và đô thị hóa ở các khu vực dễ bị tổn thương đang tạo ra nhu cầu đối với các quốc gia Đông Á phải xây dựng những thành phố sáng tạo và có khả năng hồi phục từ thiên tai và đảm bảo bền vững môi trường và thích ứng với các tác động của biến đổi khí hậu. Đầu tư vào quản lý rủi ro thiên tai trước tiên có thể cứu sống sinh mạng con người, nhưng nó cũng có cả ý nghĩa về mặt kinh tế”, bà Cox nói.
Trong vai trò mới của mình, bà Cox sẽ tiếp tục cung cấp hỗ trợ của Ngân hàng Thế giới cho các quốc đảo Thái Bình Dương đang đối mặt với những thách thức nghiêm trọng nhất liên quan đến rủi ro thiên tai và biến đổi khí hậu.
Phó Chủ tịch phụ trách khu vực Đông Á và Thái Bình Dương Pamela Cox sẽ quản lý nhân viên làm việc trên 22 quốc gia và một danh mục đầu tư cho vay trị giá 29,7 tỷ USD. Dự kiến khoản vay của IBRD (Ngân hàng Quốc tế cho Tái thiết và Phát triển) và IDA (Hiệp hội Phát triển Quốc tế) dành khu vực trong năm tài chính 2012 là 6,7 tỷ USD. Bà Cox thay thế cựu Phó Chủ tịch khu vực Đông Á Thái Bình Dương, James W. Adams, người sẽ nghỉ hưu sau hơn ba thập kỷ cống hiến xuất sắc cho Ngân hàng Thế giới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước