Phẫu thuật thẩm mỹ: Những tai biến khôn lường

Đức Hạnh-Thứ năm, ngày 24/10/2013 16:27 GMT+7

Dưới đây là hai trong số rất nhiều vụ tai biến về phẫu thuật thẩm mỹ, có vụ chưa xảy ra chết người, nhưng tai biến để lại cho người bệnh là không thể kể xiết. Nhưng dường như, số người đi phẫu thuật thẩm mỹ tại các cơ sở không đảm bảo chất lượng vẫn chưa có dấu hiện giảm sút.

Tại TP.HCM có đến 70 cơ sở thẩm mỹ viện đang hoạt động, trung bình mỗi năm có khoảng 10.000 phụ nữ thực hiện nâng ngực, tuy nhiên sau vụ việc chấn động về cái chết của chị Lê Thị Thanh Huyền tại Thẩm mỹ viện Cát Tường (Giải Phóng, Hà Nội) đã nhắc nhở mọi người về những vụ tai biến, biến chứng do phẫu thuật thẩm mỹ trước đó.

Chịu 16% thương tật vĩnh viễn, đấy là một phần nỗi đau mà bà Nguyễn Thị Hồng Nhung (Lisa Nguyễn) - một Việt kiều Mỹ phải chịu đựng từ cuộc phẫu thuật thẩm mỹ cách đây chưa lâu.

Bà Nhung cho biết, tháng 2/2008, bà đã bay từ Mỹ về Việt Nam để được bác sĩ Lai Công Hiệp tư vấn thu nhỏ và đặt túi ngực. Trước những lời cam kết có vẻ chắc chắn và bản giới thiệu hoành tráng về nhân thân của bác sĩ Hiệp, bà Nhung đã đồng ý phẫu thuật. Tuy nhiên, sau 6 tiếng đồng hồ trên bàn mổ, phẫu thuật không giúp bà đẹp lên mà liên tiếp chịu những tai biến, biến chứng đau đớn như: Vết mổ không thể liền, chảy dịch liên tục…

Không được may mắn như bà Nguyễn Thị Hồng Nhung, chị Hoa (34 tuổi) quận 8, TP.HCM sau khi bơm silicon lỏng đã bị tử vong. Được biết, trước khi tử vong chị Hoa nhập viện trong tình trạng lờ đờ, luôn than đau nhức ở ngực và đau đầu, chóng mặt. Hai ngày sau chị đã tử vong, nguyên nhân được các bác sĩ xác định: Chị Hoa bị nhiễm trùng máu nặng do biến chứng bơm silicon lỏng làm to vòng một.

Được biết, trước đó chị Hoa đã đến thẩm mỹ viện để chỉnh ngực, với số lần tổng cộng bơm silicon là 3 lần. Đây là trường hợp nạn nhân thứ hai trong tháng khi đến điều trị tại các bệnh viện ở TP.HCM và tử vong vì bơm silicon lỏng.

Trên đây chỉ là hai trong số rất nhiều vụ tai biến về phẫu thuật thẩm mỹ, có vụ chưa xảy ra chết người, nhưng tai biến để lại cho người bệnh là không thể kể xiết. Nhưng dường như, số người đi phẫu thuật thẩm mỹ tại các cơ sở không đảm bảo chất lượng vẫn chưa có dấu hiện giảm sút.

Mời quí vị theo dõi nội dung chi tiết qua VIDEO dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước