“Phu vàng đi dễ khó về…” - Chuyện kể từ những phu vàng bỏ trốn

Nguyễn Ngân-Thứ ba, ngày 22/04/2014 11:26 GMT+7

Rời những vùng quê nghèo, nhiều thanh niên đã bước vào một khu vực làm việc với rất nhiều hiểm nguy (Ảnh: VTV online)

Đã có liên tiếp những vụ bỏ trốn của các phu vàng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam thời gian gần đây. Đằng sau chuyện này, có nhiều nguyên nhân, nhưng một trong số đó là do tình trạng lao động khổ sai cũng như những hiểm nguy tại các bãi vàng trái phép.

Tại xã Ngọc Khê, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa, vào đầu tháng 4 vừa qua, một nhóm lao động đã bỏ trốn khỏi bãi vàng ở xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam. Sau nhiều ngày vượt suối băng rừng, trò chuyện với nhóm phóng viên VTV, gương mặt của một phu vàng 17 tuổi vẫn còn nhiều hoảng loạn.

“Leo mấy quả đồi mới đến bãi, em chỉ sợ chui vào hầm, sập hầm, rồi không có đường ra bỏ xác trong đấy. Ông chủ đào vàng giống người nghiện, nhìn sợ lắm, nhìn mặt ông ấy hung ác lắm…” - phu vàng 17 tuổi run run kể.

Thời gian qua, do nghèo, ít học lại không việc làm, nên nhiều thanh niên tại các vùng khó khăn đã nghe theo lời rủ rê của đối tượng vào các bãi vàng làm việc, với mức lương được hứa 4triệu đồng/ tháng. Thế nhưng, đổi lại, họ phải làm việc liên tục từ 9-10 tiếng mỗi ngày, khoét hầm tìm vàng….

Để cùng lắng nghe kỹ hơn lý do câu chuyện bỏ trốn của các phu vàng, mời quý vị cùng theo dõi VIDEO chi tiết dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước