Vì sao "vàng tặc" vẫn ngang nhiên tung hoành?

Trung Hiếu-Thứ hai, ngày 17/06/2013 13:52 GMT+7

 Liên tiếp nhiều vụ khai thác vàng trái phép diễn ra tại TT-Huế trong thời gian qua, đang khiến dư luận đặt nhiều nghi vấn...

Thời gian gần đây, sau nhiều phản ánh của cơ quan báo chí, tình trạng khai thác vàng trái phép tại lòng hồ Tả Trạch, tỉnh TT-Huế mới được chấn chỉnh. Nhưng khi vụ việc này vừa lắng xuống, ở nhiều địa phương khác như: A Lưới, Nam Đông, Hương Thủy… lại rộ lên nhiều bãi vàng trái phép khác, hoạt động với tính chất tương tự.

‘ Nạn khai thác vàng ngang nhiên lộng hành tại huyện Phú Lộc. (Ảnh: VTV News)

Bức xúc, nhưng không thể làm gì hơn, người dân chỉ biết trông chờ sự vào cuộc của lực lượng chức năng cũng như cơ quan quản lý các cấp. Nhưng không ít trường hợp, họ phải nhận lấy sự thất vọng.

“Chúng tôi thấy việc bảo mật thông tin về công tác kiểm tra có vấn đề, bởi khi kiểm tra các đối tượng đã bỏ trốn. Tôi nghĩ rằng bộ máy liên ngành cần được tinh gọn hơn”, ông Lê Minh Khánh, Phó Chủ tịch UBND xã Thượng Long, huyện Nam Đông nói.

Còn tại điểm khai thác vàng trái phép nằm trên địa bàn xã Dương Hòa, huyện Hương Thủy giáp ranh với xã Xuân Lộc, huyện Phú Lộc, sau gần hai tuần tình trạng khai thác vàng trái phép ở khu vực này được nhóm phóng viên VTV phản ánh, nhiều máy móc cơ giới phục vụ việc khai thác vàng vẫn còn tập kết. Điều này cho thấy chính quyền địa phương cũng như cơ quan chức năng có trách nhiệm vẫn chưa vào cuộc một cách quyết liệt.

Không chỉ ở điểm khai thác này mà tại khu vực Khe Vịt, Bãi Gạo thuộc xã Dương Hòa, các đối tượng khai thác vàng trái phép cũng hoạt động rầm rộ với phương tiện là xà lan và máy móc cơ giới. Hầu hết các bãi khai thác vàng trái phép ở đây đều nằm ở khu vực giáp ranh với địa giới hành chính của xã khác, nên ẩn chứa nhiều nguy cơ gây mất an ninh trật tự cho các địa phương vùng lân cận.

Không thể phủ nhận sự quan tâm và kiên quyết của UBND tỉnh TT- Huế trong việc chấn chỉnh tình trạng khai thác vàng trái phép trên địa bàn, bởi đã có rất nhiều văn bản, chỉ đạo yêu cầu lực lượng chức năng, cùng chính quyền các cấp vào cuộc một cách quyết liệt, nghiêm túc đối với thực trạng này. Thế nhưng, ở một số địa phương, đơn vị, việc triển khai thực hiện như thế nào thực tế đã cho thấy rõ. Điều đó cũng phần nào lý giải vì sao nhiều đối tượng khai thác vàng trái phép ở TT-Huế ngang nhiên hoạt động và xem thường pháp luật.

Mời quí vị theo dõi VIDEO dưới đây

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước