Phú Yên gia tăng tỷ lệ sinh con thứ ba

Hoàng Thư -Thứ bảy, ngày 28/12/2013 15:00 GMT+7

Mặc dù đã thực hiện nhiều biện pháp giảm sinh, nhất là sinh con thứ ba và con tiếp theo nhưng trong năm nay, tỷ lệ sinh con thứ ba tại Phú Yên vẫn tiếp tục gia tăng.

Các khu dân cư ven biển là nơi có tỷ sinh con thứ ba tăng, điều đáng nói là có một tỷ lệ đáng kể gia đình sinh con thứ ba trở lên lại rơi vào những gia đình đã áp dụng các biện pháp tránh thai nhiều năm nay.

Không chỉ gia tăng tỷ lệ sinh con thứ ba trở lên mà tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh tại Phú Yên cũng tăng cao. Tỷ số giới tính khi sinh tại địa phương này hiện là 113 bé trai/100 bé gái. Tỷ lệ này tương đương với mức bình quân của cả nước, tăng xấp xỉ từ 3-5% so với năm ngoái.

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do nhiều người dân cho rằng, Pháp lệnh dân số không hạn chế số con của các cặp vợ chồng. Ngoài ra, việc kêu gọi mỗi gia đình chỉ sinh một đến hai con nhiều năm nay đã khiến nhiều gia đình tìm cách sinh thêm con trai.

Được biết, theo dự báo, tỷ số giới tính khi sinh của cả nước sẽ tăng lên khoảng 115 bé trai/100 bé gái vào năm 2020, sau đó giảm dần và trở về mức 105 bé trai/100 bé gái vào năm 2025 nếu các địa phương tập trung thực hiện tốt các biện pháp giảm sinh và lựa chọn giới tính thai nhi.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước