Quá tải các điểm vui chơi ở Hà Nội

Việt Hùng-Thứ bảy, ngày 01/05/2010 16:45 GMT+7

Dịp nghỉ Lễ năm nay rơi đúng vào cuối tuần, nên nhiều gia đình ở Hà Nội đã tổ chức đi chơi xa. Trong khi đó, người dân ở các địa phương lại tới thủ đô để được tham gia các hoạt động vui chơi giải trí...

Công viên Hồ Tây thu hút khá đông khách.

Tại những cửa ô của thành phố, trong buối sáng sớm nay, người ta có thể dễ dàng bắt gặp những chuyến xe muộn màng, vội vã đưa những gia đình, những công nhân, lao động ngoại tỉnh về quê thăm gia đình, bởi vẫn còn tới 3 ngày nghỉ nữa. Cũng vì thế mà những góc phố của Hà Nội có cái vẻ yên tĩnh và vắng lặng hiếm thấy. Nhiều người đã tự cho phép mình ngồi với người bạn tâm giao lâu hơn, mà có khi chỉ để nghĩ về những gì đã qua, những điều mà người ta thường không để ý đến trong cuộc sống ồn ã thường nhật.

Ông Nguyễn Hải Đơ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội phát biểu: “Tối qua, tôi có xem trên VTV1 câu chuyện về một sĩ quan không quân Mỹ trở lại Thanh Hóa, nơi mà máy bay ông ta đã bị bắn rơi. Những câu chuyện như vậy thường ngày mình cũng không để ý lắm, nhưng những ngày nghỉ này đúng là có thời gian suy ngẫm thì mới thấy thật xúc động. Nó gợi nhớ lại cả một thời kỳ chiến tranh ác liệt mà chúng ta đã đi qua”.

Tuy vậy, những công viên vườn thú như Thủ Lệ, Bách Thảo ngay từ sáng đã chật kín người. Thậm chí, ở hầu hết các điểm vui chơi, giải trí công cộng đều đã xảy ra tình trạng quá tải, bởi hàng trăm nghìn người dân các tỉnh, thành lân cận đã về Hà Nội. Ước tính, đã có hàng trăm ngàn lượt người từ các địa phương về Hà Nội để được tham gia vào các hoạt động vui chơi giải trí công cộng và tham quan phố phường. Đó cũng là điều dễ hiểu, bởi làm ăn quanh năm, những ngày nghỉ lễ cũng là dịp hiếm hoi cả gia đình mới có thời gian quây quần.

Chị Nguyễn Thị Thu Hiền, huyện Sóc Sơn, Hà Nội: “Cả năm có mỗi dịp này với Tết Nguyên đán là cả nhà về Trung tâm Hà Nội được thôi. Vì vậy, em tranh thủ đưa các cháu tới công viên Thủ Lệ để các cháu được vui chơi và tìm hiểu thêm về các con vật”.

Tìm đến những nơi đông đúc để tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí cùng bạn bè và gia đình, hay đơn giản chỉ đi dạo một vòng bên bờ hồ Hoàn Kiếm để cảm nhận cái không khí tĩnh lặng riêng hiếm hoi trong cuộc sống vội vã thường nhật ở thủ đô. Đó là những cách khác nhau để mỗi người tận hưởng ngày nghỉ lễ sau những tháng ngày bận rộn và vất vả. Đó cũng chính là khoảng lặng cần thiết để mỗi người có thời gian suy ngẫm về những điều đã qua.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước