Quận Đống Đa giải trình xử lý xây dựng sai phép

Liên Liên-Thứ tư, ngày 24/07/2013 06:00 GMT+7

 Chiều 23/7, Thành ủy Hà Nội đã tổ chức họp báo yêu cầu UBND quận Đống Đa giải trình những vấn đề liên quan trong công tác xử lý, cưỡng chế những công trình xây dựng sai phép trên địa bàn phường Thổ Quan.

Tại buổi họp báo, đại diện quận Đống Đa đã nhận thiếu trách nhiệm trong việc xử lý vi phạm tại công trình 46E Đê La Thành. Công tác quản lý trật tự xây dựng của phường Thổ Quan thiếu sự giám sát dẫn đến chủ xây dựng tiếp tục vi phạm xây dựng đến tầng 5.

Tuy nhiên có một vấn đề mà các cơ quan báo chí đặc biệt quan tâm là: Hồ sơ phá dỡ mà Quận công bố hôm nay (23/7) lại hoàn toàn khác so với đơn vị thiết kế hồ sơ cưỡng chế cung cấp (tức là Quận chỉ công nhận công trình này sai phép 10,49m2, thay vì 31,6m2 như hồ sơ của đơn vị tư vấn lập ra).

‘ Ông Phan Hồng Việt, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa, Hà Nội. Ảnh: VTV News

Sự nhập nhèm trong hồ sơ phá dỡ công trình xây dựng sai phép 46E chính là lý do mà người dân ở đây cho rằng, chính quyền địa phương có dấu hiệu bao che cho chủ xây dựng. Và nghi vấn của người dân không phải là không có cơ sở, khi mà thông tin trong kết luận cưỡng chế của Quận cung cấp một đằng, nhưng thông tin công khai với người dân lại một nẻo.

Tại cuộc họp báo, các cơ quan báo chí hy vọng một câu trả lời có trách nhiệm và thẳng thắn hơn, tuy nhiên thực tế, cách trả lời của chính quyền địa phương lại lòng vòng và không đưa ra được những lý lẽ thuyết phục.

Mời quý vị xem video chi tiết phần giải trình của lãnh đạo UBND quận Đống Đa tại buổi họp báo dưới đây.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước