Quan sát viên quốc tế đến Syria

Hoàng Giang-Thứ hai, ngày 16/04/2012 11:00 GMT+7

Liên Hợp Quốc cho biết, nhóm quan sát viên đầu tiên của Liên Hợp Quốc sẽ sớm được triển khai tại Syria để giám sát lệnh ngừng bắn tại quốc gia này.

Trụ Sở Liên Hợp Quốc (Nguồn ảnh:UN)

Theo Người phát ngôn của đặc phái viên Liên Hợp Quốc và Liên đoàn Ả Rập Kofi Annan, ông Ahmad Fawzi, nhóm quan sát viên gồm 6 người sẽ có trách nhiệm giám sát lệnh ngừng bắn tại các điểm nóng ở Syria. Số lượng quan sát viên sẽ tăng mạnh trong những ngày sắp tới.
Ông Ahmad Fawzi phát biểu: "Nhóm quan sát viên của Liên Hợp Quốc tới Syria vào tối chủ nhật. Tất nhiên đây chỉ là nhóm đầu tiên. Sau đó sẽ có thêm nhiều người nữa với tổng số có thể lên đến 30 nhóm. Những quan sát viên sẽ được cử đến từ các đơn vị gìn giữ hòa bình trong khu vực".
Ông Fawzi cũng thay mặt ông Kofi Annan hối thúc Liên Hợp Quốc nhanh chóng triển khai hàng trăm quan sát viên, bao gồm đại diện của các tổ chức dân sự, chính trị và nhân quyền đến Syria.
Tuy nhiên chính phủ Syria cho biết nước này giữ nguyên quyền từ chối việc cho phép các quan sát viên quốc tế hoạt động tại nước này, với lý do chính phủ Syria không thể đảm bảo an toàn cho các quan sát viên.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước