Quảng Ngãi: Siết nợ ngay trước mặt công an

PV-Thứ hai, ngày 12/08/2013 11:28 GMT+7

Hàng trăm hộ dân xã Sơn Liên, tỉnh Quảng Ngãi vừa nhận tiền đền bù từ công trình thủy điện Đăk Đrinh đã bị siết nợ ngay trước mặt cơ quan công an vì đã trót vay nặng lãi trước đó. 

Hiện tại, gia đình anh Đinh Văn Lực ở xã Sơn Liên, huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi đang phải đối mặt với cảnh nghèo đói quay trở lại. Lý do là bởi nhà anh nhận được hơn nửa tỷ đồng tiền đền bù từ công trình thủy điện Đăk Đrinh, nhưng trước đó anh đã kí nợ vay mượn tiền bạc đất đai với tư thương nên khi vừa nhận được tiền đã bị thu nợ gần hết.

Anh Lực cho biết, chỉ riêng tiền vay nợ anh phải trả lãi cho chủ nợ gần 100 triệu đồng và trước đây anh vay một nhưng hiện tại phải trả lãi cao gấp 10 lần.

‘ Người dân bị giật nợ ngay trong hôm nhận tiền đền bù (Ảnh: VTV News)

Một trường hợp khác tại xã Sơn Liên cũng bị rơi vào cảnh tương tự đó là gia đình anh Đinh Văn Lác. Được biết, nhà anh Lác có 4 ha đất thì anh cũng bị lừa bán hết cả 4 ha với giá rẻ mạt. Hiện tại, bà con trong xã ai cũng thấy chua xót cho hoàn cảnh trớ trêu của gia đình anh.

Trước đây, khi dự án công trình thuỷ điện Đăk Đrinh được xây dựng, người dân xã Sơn Liên đã được chi trả tiền đền bù 45 tỷ đồng. Tuy nhiên, ngay trong hôm chi trả tiền đã xảy ra tình trạng lộn xộn, bởi dân vừa nhận được tiền đền bù đất, ngay lập tức các chủ nợ đã đến giật nợ. Nguyên nhân cũng từ việc người dân vay mượn theo hình thức tín dụng đen.

Tình trạng cho vay tín dụng đen nặng lãi không chỉ diễn ra ở xã Sơn Liên, mà hầu như ở các vùng cao khác của tỉnh Quảng Ngãi đều có hiện tượng này. Trong khi đó, việc nguy hại của hình thức tín dụng đen lại chưa được chính quyền địa phương quan tâm, nên đã chưa kịp thời hướng dẫn, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân.

Mời quí vị theo dõi chi tiết câu chuyện qua VIDEO dưới đây

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước