Quảng Trị chậm hỗ trợ tiền cho học sinh bán trú

Đoàn Thắng-Thứ bảy, ngày 30/11/2013 10:45 GMT+7

 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 85 về chính sách hỗ trợ cho học sinh bán trú và trường phổ thông dân tộc bán trú, thế nhưng đã 3 năm triển khai, hiệu quả đem lại chưa được như mong muốn.

Cũng như 35 em học sinh bán trú khác, Hồ Thị Chiến trở về phòng ở của mình để chuẩn bị cho bữa cơm trưa. Bữa cơm của em và các bạn rất đơn giản, đạm bạc bởi một tất cả gạo và thức ăn đều phụ thuộc vào nguồn lương thực thực phẩm của gia đình vốn rất nghèo khó.

Để hỗ trợ học sinh bán trú, năm 2011, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định 85. Theo đó, học sinh bán trú sẽ được hỗ trợ mỗi tháng 40% mức lương tối thiểu chung và được hưởng không quá 9 tháng cho mỗi học sinh; 100.000 đồng mỗi em mua sắm dụng cụ thể thao và 50.000đ để lập tủ thuốc dùng chung cho khu bán trú. Thế nhưng, tại Quảng Trị các trường học chỉ mới nhận được số tiền ăn trong năm 2012. Năm 2011 và 2013, tiền ăn cũng như các khoản hỗ trợ khác vẫn chưa nhận được khiến cho chất lượng các bữa ăn của các em còn gặp nhiều túng thiếu.

Quyết định 85 của Thủ tướng có hiệu lực từ ngày 1/1/2011 nhưng tại Quảng Trị, việc hỗ trợ năm có năm không mà thiếu những lý do chính đáng khiến người dân thắc mắc. Rõ ràng chủ trương đã có thế nhưng việc triển khai như thế nào và hiệu quả đến đâu thì rất cần sự giám sát và vào cuộc của các cấp chính quyền liên quan, nhằm bảo vệ quyền lợi cho trẻ.

Nhiều nhà bán trú cho học sinh với cơ sở vật chất khá khang trang đã được xây dựng và đi vào hoạt động. Tuy nhiên, đây mới chỉ là sự thay đổi về bề mặt bên ngoài. Hàng trăm em học sinh đang phải loay hoay lo toan từng bữa ăn của mình là điều khiến mọi người phải suy ngẫm về câu chuyện từ chính sách đến cuộc sống.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước