Quảng Trị khánh thành 7 cầu đường sắt Bắc- Nam

TS-Thứ bảy, ngày 01/03/2014 00:00 GMT+7

Ngày 28/2, tại Quảng trị đã diễn ra lễ khánh thành 7 cây cầu đường sắt khu vực từ Quảng bình, Quảng trị  với tiến độ thi công vượt 7 tháng so với kế hoạch.

Đây là dự án nâng cao an toàn các cầu đường sắt trên toàn tuyến Hà Nội - TP.HCM với tổng nguồn vốn ODA của Chính phủ Nhật bản trị giá 20 tỷ Yen, tương đương 3.800 tỷ đồng.

7cầu đường sắt mới Lệ Kỳ, Mỹ Đức, Phú Hòa, Mỹ Trạch, Tiên An, Lai Phước và Bầu Vịt đã được thay thế các cầu cũ do Liên danh nhà thầu Tekken - Yokogawa - Thăng Long làm tổng thầu đã được đưa vào khai thác. Đây là dự án đầu tiên trong xây dựng cầu đường sắt thi công theo công nghệ hiện đại: không cần phá cầu cũ và vẫn đảm bảo lịch trình tầu chạy bình thường trên cầu cũ trong suốt quá trình thi công.

Theo công nghệ này, cầu mới được xây dựng song song với cầu cũ và sau khi hoàn thành được di chuyển bằng đường ray thay thế. Thời gian tầu dừng chạy chỉ trong khoảng 4-7 giờ để thay thế là lại có thể lại tiếp tục chạy qua.

Việc đưa các cầu này vào khai thác sẽ cải thiện đáng kể năng lực vận tải, đảm bảo an toàn giao thông, rút ngắn hành trình tuyến đường sắt huyết mạch Bắc - Nam. Rút kinh nghiệm từ các cầu này, Bộ GTVT sẽ triển khai mở rộng trên các cầu còn lại.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước