Quốc hội thảo luận dự án Luật hàng không dân dụng Việt Nam

Dương Hương -Thứ tư, ngày 04/06/2014 15:47 GMT+7

Ảnh: VTV Online

Sáng 4/6, Quốc hội họp phiên toàn thể tại hội trường thảo luận về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật hàng không dân dụng Việt Nam.

Tán thành sự cần thiết cũng như mục đích và nhiều điều khoản của dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật hàng không dân dụng Việt Nam, dự thảo luật đã khắc phục được một số hạn chế trong quản lý, vận hành trong ngành hàng không, nhưng tại phiên thảo luận toàn thể sáng nay vẫn còn có một ít nội dung được các đại biểu đề nghị ban soạn thảo cần có sự điều chỉnh để dự án luật này được khoa học hơn.

Cho rằng hiện Việt Nam có quá nhiều sân bay dân dụng, quốc tế và nội địa chưa phát huy hết công suất, ít lợi nhuận, chưa cần thiết phải xây dựng thêm nhiều cảng hàng không mới, nhiều đại biểu đã tán thành quy định của dự thảo khi giao Bộ Giao thông vận tải là cơ quan chủ trì lập, phê duyệt quy hoạch chi tiết cảng hàng không quốc tế và nội địa; trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc.

Lưu ý gần đây các thế lực thù địch, cực đoan đã tăng cường phá hoại qua đường hàng không, một số đại biểu nghị dự án Luật sửa đổi này cũng phải đề ra những quy định mới, chặt chẽ, cụ thể, yêu cầu tăng cường phối hợp giữa các Bộ, ngành liên quan trong quản lý, kiểm soát, thanh tra an ninh hàng không.

Các đại biểu đề nghị các quy định chi tiết trong dự thảo sửa đổi cần tính đến việc thực hiện các Điều ước quốc tế về hàng không, vừa thúc đẩy sự phát triển của ngành hàng không dân dụng, vừa đảm bảo dịch vụ hàng không và an ninh trật tự, an ninh vùng trời.

Trước đó, vào đầu giờ sáng nay, Quốc hội đã nghe Tờ trình và Báo cáo thẩm tra dự án Luật đầu tư (sửa đổi).

Quý vị và các bạn có thể theo dõi VIDEO nội dung chi tiết dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước