Sẽ vẫn cử Lý Nhã Kỳ làm đại sứ Du lịch

Việt Cường-Thứ sáu, ngày 07/10/2011 17:00 GMT+7

Bộ VHTT&DL quyết định vẫn đề cử Lý Nhã Kỳ làm đại sứ Du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, trong trường hợp không hoàn thành trọng trách, cô sẽ bị tước danh hiệu này...

Ông Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế tại buổi họp báo sáng 7/10 (Ảnh: Dantri)

Đây là một trong những nội dung quan trọng được Bộ VHTT&DL công bố rộng rãi trước báo giới trong buổi Họp báo thông báo kết quả công tác 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ 3 tháng cuối năm của bộ VHTT&DL. Theo đó, bên cạnh việc bổ nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam, bộ VHTT&DL cũng thông báo quan điểm của bộ về việc xét tặng Giải thưởng Nhà nước, Giải thưởng Hồ Chí Minh, hay việc thất thoát 34 tỷ đồng tại Cục Điện ảnh…

Cụ thể, về việc bổ nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam gây ra nhiều phản hồi trái nhiều trong thời gian qua, đại diện bộ VHTT&DL trả lời: Cục Hợp tác Quốc tế của Bộ đã thẩm định lý lịch và bằng cấp của vị Đại sứ này và khẳng định, quan điểm của Bộ là trong thời gian tới, vẫn giữ danh hiệu này cho cô Lý Nhã Kỳ. Tuy nhiên, khi Bộ đã trao thì cũng có thể tước lại nếu cô không hoàn thành trọng trách.

Cũng trong buổi họp báo, Bộ VHTT&DL đã thông báo tin vui về trường hợp của Nhạc sĩ Phạm Tuyên. Theo đó, ngày 23/9, Hội đồng cấp Bộ xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về Văn học, nghệ thuật đã tổ chức phiên họp xem xét, đánh giá cụm tác phẩm của nhạc sĩ và 100% số thành viên có mặt trong Hội đồng đồng ý trình Hội đồng cấp Nhà nước xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh cho nhạc sĩ Phạm Tuyên.

Về vụ việc thất thoát tiền ở Cục Điện ảnh, Chánh Thanh tra Bộ VHTT&DL Vu Xuân Thành cũng đã chính thức thông báo con số thất thoát là 34 tỷ đồng. Ông Lại Văn Sinh và ông Lê Ngọc Minh đã được Bộ cho thôi giữ chức Cục trưởng, Cục phó. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra và sẽ xử lý theo pháp luật.

Về việc tổ chức Lễ hội Đền Trần 2012, Chánh Văn phòng Bộ cho biết, trong đêm 14 và ngày 15 chắc chắn sẽ không tổ chức phát ấn. Còn những ngày sau đó có phát ấn hay không thì thành phố Nam Định và viện Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam đang tổ chức lấy ý kiến, sau đó sẽ trình Bộ xem xét, quyết định.

Trong 3 tháng tới, nhiệm vụ trọng tâm ngành VHTT&DL là hoàn tất công tác xét tặng Giải thưởng và danh hiệu nghệ sĩ về văn học nghệ thuật, chuẩn bị tốt lực lượng tham gia SEAGames 26, tập trung cao nhất cho công tác vận động bầu chọn Vịnh Hạ Long trở thành 1 trong 7 Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước