Sóc Trăng: Xét xử vụ đánh bạc tiền tỉ

TH Sóc Trăng -Thứ hai, ngày 09/07/2012 16:55 GMT+7

Sáng nay (9/7), Tòa án Nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã đưa vụ án đánh cờ ăn thua tiền tỉ của cán bộ Sở Giao thông vận tải tỉnh Sóc Trăng ra xét xử công khai.

Bị cáo Nguyễn Thanh Lèo và các "kỳ thủ". Ảnh: VnExpress
Theo cáo trạng, bị cáo Nguyễn Thanh Lèo là người rủ rê Trần Văn Tân và Đinh Văn Mười đánh cờ ăn tiền. Ban đầu chỉ đánh cờ được thua bằng vé số, sau đó bằng tiền và mức độ tăng dần từ 5 triệu đồng, 50 triệu đồng rồi lên đến 5 tỷ đồng một ván cờ thì bị bắt.
Tính từ tháng 8/2008 đến lúc bị phát hiện, Nguyễn Thanh Lèo và Trần Văn Tân đã nhiều lần đánh cờ ăn tiền, tuy có ăn, có thua nhưng chung cuộc Nguyễn Thanh Lèo thua đậm và đã thanh toán cho Trần Văn Tân 1 tỷ 300 triệu đồng tiền mặt, 6 lượng vàng và 6 thửa đất trong thành phố trị giá hơn 16 tỷ đồng. Nguyễn Thanh Lèo vẫn còn nợ chưa trả được cho Trần Văn Tân 20 tỷ 131 triệu đồng.
Trước đó, Nguyễn Thanh Lèo cũng đã nhiều lần rủ Đinh Văn Mười đánh cờ và thua hơn 2 tỷ đồng. Tất cả những trận ăn thua bạc triệu, bạc tỷ này được tổ chức ở nhiều nơi, nhưng nhiều nhất là tại nhà bị can Ngô Huệ Phấn. Qua việc tổ chức cho các bị cáo sát phạt đỏ đen, Ngô Huệ Phấn đã thu được hơn 400 triệu đồng tiền xâu. Do tiền đánh bạc là nợ khó đòi nên Trần Văn Tân đã câu kết cùng Nguyễn Thanh Hùng và Nguyễn Thanh Truyền đe dọa dùng vũ lực uy hiếp tinh thần, nhằm cưỡng đoạt tài sản của Nguyễn Thanh Lèo, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự xã hội địa phương, đặc biệt là ảnh hưởng không tốt đến uy tín cán bộ, công chức nhà nước.
Với những chứng cứ đã được làm rõ, tình tiết phạm tội và với số tiền thu lợi bất chính rất lớn, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã truy tố Nguyễn Thanh Lèo, Đinh Văn Mười và Trần Văn Tân về tội đánh bạc theo khoản 2 điều 248; Nguyễn Thanh Hùng và Nguyễn Thanh Truyền về tội cưỡng đoạt tài sản theo điều 135; Ngô Huệ Phấn bị truy tố về tội gá bạc theo điều 249 Bộ luật hình sự. Phiên tòa tiếp tục xét xử đến hết ngày 10/7.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước