Tái diễn thủ đoạn vờ bắt cóc, tống tiền ở Hà Nội

Linh Chi-Thứ tư, ngày 26/03/2014 07:23 GMT+7

Mặc dù Công an Hà Nội đã lên tiếng cảnh báo về thủ đoạn vờ bắt cóc để đe dọa tống tiền nhưng nhiều gia đình vẫn tiếp tục sập bẫy nhóm tội phạm này.

Kể từ đầu năm 2014 đến nay, theo thống kê của Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao, đã có rất nhiều nạn nhân lên trình báo về sự việc tương tự.

Theo đó, bọn tội phạm thường thông qua mạng internet, gọi điện thoại đến các số máy cố định của nhà riêng, hoặc cơ quan của người bị hại để đe dọa bằng cách cho nghe tiếng “kêu cứu”, giả giọng thân nhân của gia đình như vợ, chồng, con của người bị hại với nội dung thân nhân của họ đã bị bắt cóc, bị tra khảo, đánh đập và có thể sẽ bị giết… sau đó yêu cầu phải chuyển tiền cho chúng vào các tài khoản chỉ định.

Thủ đoạn này tuy không mới nhưng ngày càng trở nên tinh vi và phức tạp. Vì vậy, Công an Hà Nội khuyến cáo mọi người dân luôn nâng cao ý thức tự quản lý và giữ bí mật những thông tin về cá nhân, số điện thoại của mỗi người; không nên đưa thông tin về đời tư, ảnh, lên các trang mạng thông tin xã hội, tránh để tội phạm phát hiện, lợi dụng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước