Tạm dừng thi công đường Văn Cao - Hồ Tây

Huyền Trang-Thứ ba, ngày 11/05/2010 20:21 GMT+7

Chiều tối qua, UBND TP.Hà Nội đã có văn bản gửi Viện Khảo cổ học, Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch, Sở Giao thông vận tải, UBND quận Ba Đình quyết định tạm dừng thi công đoạn đường Văn Cao - Hồ Tây.

Các nhà khảo cổ học đã không được mời vào cuộc trước khi thi công tuyến đường (Ảnh: Vnn)

Theo đó, UBND TP.Hà Nội đồng ý chủ trương tạm dừng thi công, tiến hành khảo cổ, thu thập hiện vật tại hiện trường, mời các chuyên gia chuyên ngành đánh giá tại chỗ về giá trị và tham mưu đề xuất phương án giải quyết sau khi cơ quan chuyên môn đã hoàn thành công tác nghiên cứu, lập hồ sơ hiện vật.

Ngay sau khi nhận được văn bản, Ban Quản lý dự án giao thông đô thị, thuộc Sở GTVT Hà Nội, đơn vị trực tiếp quản lý thi công tuyến đường đã có công văn thông báo đến các nhà thầu đề nghị dừng thi công. Ban quản lý dự án giao thông đô thị cũng mong muốn vẫn được phép tiếp tục thi công ở những hạng mục không liên quan đến khu vực khảo sát nhằm đảm bảo tiến độ của công trình.

Theo tư liệu thư tịch cổ và dựa trên các kết quả nghiên cứu, tuyến đê Hoàng Hoa Thám, đê Bưởi vốn là vòng thành ngoài cùng của kinh thành Thăng Long thời Lý Trần và là vòng Hoàng thành Thăng Long thời Lê Sơ. Đây cũng là những đoạn thành còn lại duy nhất, là nguồn tư liệu vật chất quan trọng trong việc nghiên cứu tìm hiểu lịch sử nhiều mặt của Thăng Long - Hà Nội.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước