Tăng cường huy động lực lượng tìm kiếm nạn nhân chìm tàu

Đức Vinh-Chủ nhật, ngày 04/08/2013 13:27 GMT+7

Cho tới sáng nay (4/8), lực lượng tìm kiếm đã tìm được 2 thi thể nạn nhân trong vụ lật tàu tại huyện Cần Giờ, TP.HCM. Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn đang tăng cường hơn nữa lực lượng để nhanh chóng tìm kiếm 7 nạn nhân còn lại.

Lúc 15h30 ngày 3/8, thi thể nạn nhân Nông Thị Phin (Sinh năm 1979, quê ở Bắc Cạn) đã được các cơ quan chức năng đưa về TP Vũng Tàu. Thi thể chị Phin được tìm thấy bị mắc kẹt trong tàu. Đến 17 giờ cùng ngày, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực III cho biết, đã tìm được thêm nạn nhân thứ 2 là anh Cao Hoàng Phương Khanh (Sinh năm 1980, quê Tiền Giang). Anh Khanh là cán bộ Phòng Kỹ thuật Chất lượng của công ty cổ phần Sản xuất Ống thép dầu khí, thuộc Tổng công ty Khí Việt Nam.

‘ Chiếc tàu chở 30 người đang trên đường từ Tiền Giang về Vũng Tàu, khi đi ngang qua huyện Cần Giờ, TP.HCM thì bị sóng đánh lật úp. (Ảnh: VnE)

Theo công ty cổ phần Sản xuất Ống thép dầu khí, có tổng số 3 tàu chở 65 cán bộ, nhân viên của công ty, trong đó có 2 người nước ngoài là ông John Hehmann, chuyên gia của công ty và vợ là bà Gloria Hehmann từ Cảng Xăng dầu Hiệp Phước (Tiền Giang), về Vũng Tàu để dự tiệc cưới của một công nhân của công ty diễn ra ngày 3/8. Cả 3 tàu đều của công ty cổ phần Công nghệ Việt Séc, đóng tại KCN Đông Xuyên, TP Vũng Tàu. Tàu bị nạn xuất phát về Vũng Tàu vào khoảng 17h50 và 2 tàu còn lại về sau chừng 1 tiếng.

Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Khu vực III cho biết, tại thời điểm tàu bị nạn, gió thổi mạnh cấp 6, giật cấp 7 và khu vực biển Cần Giờ có nhiều cồn nên sóng rất lớn. Trong khi đó, theo tìm hiểu của phóng viên, có 2 trong 3 tàu (gồm H29 - BP và H790 - BP) trên chuyến hành trình về Vũng Tàu chở quá khả năng cho phép, trong đó tàu H29 - BP chở tổng cộng 30 người, trong khi khả năng chở được 18 người và tàu H790 - BP chở 20 người, trong khi khả năng chở 14 người.

Hiện Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Khu vực III tiếp tục huy động cả 2 tàu SAR 272 và SAR 413 túc trực cùng với các cơ quan chức năng tìm kiếm 7 nạn nhân mất tích còn lại. Cả 7 người được cứu và đưa về Vũng Tàu (trong đó có 2 người nước ngoài) đã phục hồi sức khỏe và ổn định được tinh thần.

Do sóng, gió khá lớn, chiếc tàu trong tư thế lật úp nên đến cuối buổi chiều 3/8, chiếc tàu bị nạn vẫn chưa được kéo về Vũng Tàu để phục vụ công tác điều tra. Theo Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu, hiện chiếc tàu bị nạn đang được neo tại biển Sao Mai và dự kiến sáng 4/8, sẽ được kéo về cảng Đông Xuyên, TP Vũng Tàu để giúp các cơ quan chức năng xác định nguyên nhân.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước