Vụ chìm tàu Italy qua lời kể nhân chứng

Anh Tuấn-Thứ ba, ngày 17/01/2012 11:30 GMT+7

Vụ chìm tàu du lịch ngoài khơi Italy hôm 13/1 đã qua, nhưng với những du khách trực tiếp chứng kiến vụ tai nạn kinh hoàng này sẽ ám ảnh họ trong một thời gian dài.

Hành khách của tàu hoảng loạn và liên tưởng đến vụ chìm tàu Titanic. Ảnh: AFP

Là những hành khách Trung Quốc duy nhất trên chiếc tàu Costa Concordia, cô Zhou Lingling chứng kiến toàn bộ vụ tai nạn cùng với em gái của mình. Theo cô Ling, chiếc tàu khởi hành từ khoảng 19h và tất cả các hành khách đang ăn tối. Hai chị em cô trở về buồng lúc 20h và đó cũng là lúc tai nạn xảy ra.
“Đột nhiên, chúng tôi nghe thấy tiếng động lớn như động đất. Bất thình lình sau một cú lắc, mọi thứ chìm trong bóng tối”, nhân chứng Zhou Lingling nói.
Trong hoàn cảnh đó, hành khách ngay lập tức được trấn an bởi thủy thủ đoàn, những người cho rằng máy phát điện có sự cố. Tuy nhiên, cô Ling vẫn cảm thấy bất an bởi sau nửa giờ, cô nhận ra chiếc ghế đang ngồi bị nghiêng đến mức không thể ngồi được. Cô và em gái là những người đầu tiên lên xuồng cứu hộ khi chiếc tàu du lịch bắt đầu chìm.
“Tôi bị mắc kẹt trong dòng người và không thể thở được. Khi đám đông bắt đầu trở nên hoảng loạn, một người đàn ông châu Á đã đưa tay ra và kéo tôi lên tàu cứu hộ”, nhân chứng Zhou Lingling cho biết.
Khi chiếc xuồng cứu hộ cập bến đảo Ixola đen Giglio khoảng 10h tối, hai chị em cô Ling và các hành khách khác được đưa vào tạm trú tại một nhà thờ. Cô cho biết, mọi người đồn đại nhau rằng, chiếc tàu đã không phát hiện ra tảng đá ngầm và lúc đó, thuyền trưởng và một số thuyền viên đang ăn tiệc và say rượu.
Tai nạn xảy ra khi tàu Costa Concordia đang trong hành trình du lịch Địa Trung Hải. Tàu có độ dài 290 mét, nặng 114.500 tấn, chở 4.229 người bao gồm hành khách, thủy thủ đoàn. Theo các cơ quan chức năng, đã có 5 người được xác nhận thiệt mạng, 64 người bị thương và khoảng 17 người còn mất tích. Các cuộc điều tra vẫn đang được tiếp tục.

Tin liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước