Tăng cường kiểm tra sức khỏe của lái xe vận tải

CBS-Thứ năm, ngày 19/06/2014 12:03 GMT+7

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi các tỉnh thành về việc tăng cường kiểm tra ma túy và các chất kích thích của đội ngũ lái xe kinh doanh vận tải.

Cụ thể, các tỉnh thành khẩn trương hoàn thành việc khám sức khoẻ cho lái xe, có báo cáo kết quả gửi Bộ GTVT trước ngày 15/7; rà soát và kiểm tra hồ sơ của học viên đào tạo lái xe, loại những trường hợp có Giấy chứng nhận sức khỏe do các cơ sở y tế cấp không đáp ứng quy định của Bộ Y tế; kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm các cơ Sở Y tế cấp Giấy chứng nhận sức khỏe cho học viên đào tạo lái xe mà không thực hiện khám theo đúng quy định.

Ra văn bản nghiêm cấm những lái xe bị phát hiện dương tính với chất ma túy. Đồng thời chuyển danh sách những lái xe này cho cơ quan Công an để giám sát. Nếu các đối tượng bị phát hiện điều khiển phương tiện giao thông đường bộ thì xử phạt bằng hình thức tước Giấy phép lái.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế sớm xây dựng Thông tư quy định tiêu chuẩn sức khỏe lái xe kinh doanh vận tải bằng ô tô, trong Thông tư cần quy định việc xét nghiệm kiểm tra ma túy và các chất kích thích thần kinh gây nghiện.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước