Tàu chở 700 container bị đâm chìm, bốc cháy dữ dội

Nam Việt-Thứ hai, ngày 11/11/2013 20:52 GMT+7

 Khoảng 0 giờ ngày 8/11, tại khu vực cách Bãi Trước thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khoảng 1,8 hải lý đã xảy ra vụ tai nạn hàng hải đặc biệt nghiêm trọng, khiến một tàu chở 700 container bị chìm và mắc cạn tại chỗ. Rất may, toàn bộ 19 thuyền viên đã được cứu sống.

Do trên tàu có một số container chở hóa chất bị nước biển ngập vào dẫn đến phản ứng hóa học, khiến con tàu bị cháy lớn vào 17h30 hôm qua (9/11). Khi nhận được thông tin, lực lượng cứu hộ trên biển đã có mặt kịp thời để chữa cháy, không để cháy lớn cháy lan.

Tàu bị tai nạn tại hiện trường. (Ảnh: Vietnamnet)

Vụ tai nạn hàng hải trên xảy ra giữa tàu Eleni (quốc tịch Marshall Island) đi từ cảng Phú Mỹ - huyện Tân Thành ra biển Vũng Tàu, đã đâm thẳng vào mạn trái tàu Heung - A Dragon (quốc tịch Hàn Quốc) xuất phát từ Hongkong đang trên đường vào cảng TP.HCM.

Cú đâm va quá mạnh đã khiến tàu Heung - A Dragon bị thủng và chìm. Ngay sau đó, toàn bộ 19 thủy thủ trên tàu Heung - A Dragon, trong đó có 12 người quốc tịch Hàn Quốc, 7 người quốc tịch Mayanmar, đã khẩn trương xuống phao cứu sinh trôi dạt trên biển và được lực lượng cứu hộ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cứu vớt.

Hiện nay, toàn bộ thủy thủ đã được Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bố trí ăn nghỉ tại nhà khách của Hải đội 2 Biên phòng, TP Vũng Tàu.

Lực lượng cứu hộ trên biển cho biết, việc khống chế hỏa hoạn trên tàu được tiến hành liên tục từ 16 giờ hôm qua (10/11). Hiện tại đám cháy vẫn âm ỉ nhưng cơ bản đã được khống chế. Ngay trong chiều nay (11/11), chủ tàu đã mời các chuyên gia xử lý sự cố trên biển đến từ Hà Lan và Hoa Kỳ để nắm tình hình và lên phương án xử lý sự cố.

Thuyền trưởng tàu Heung - A Dragon cho biết, trước khi rời con tàu thủy thủ đoàn đã kịp khóa chặt các van chứa dầu để ngăn ngừa thảm họa. Tuy nhiên, để cảnh giác trước những thảm họa, lực lượng cứu hộ đang triển khai song song hai phương án: Vừa sẵn sàng ứng phó sự cố tràn dầu, vừa khống chế đám cháy đang còn âm ỉ và sau đó tiến hành trục vớt gần 700 container đang bị mắc kẹt trên tàu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước