Thế giới chào đón Valentine

Nguyệt Hà -Thứ ba, ngày 14/02/2012 09:00 GMT+7

"Ngày lễ tình yêu" được gắn liền với tên vị Thánh Valentine - người đã chết vì tình yêu chân chính. Từ thuở ban đầu chỉ có tại Bắc Mỹ và châu Âu, Valentine giờ đây đã phổ biến ở hầu hết các quốc gia trên thế giới.

Vào ngày này, những đôi lứa yêu nhau thường chọn những món quà hay những cách bày tỏ tình cảm sao cho thật đặc biệt. Ngày lễ tình yêu Valentine là ngày có lượng hoa được trao tặng nhiều nhất trong năm, hàng tỉ tấm thiệp được gửi đi khắp thế giới, là ngày của chocolate và hoa hồng.

Tại khu trung tâm thương mại Takashimaya ởthủ đô Tokyo, Nhật Bản trong dịp Valentine năm nay xuất hiện một cô người máy xinh đẹp Geminoid F đang chào đón khách hàng đến mua chocolate. Vẻ đẹp của nàng đã không chỉ thu hút các đấng mày râu, mà cả nhiều cô gái bởi bức thông điệp "Hãy yêu và bày tỏ tình yêu".
Ông Naoto Nomura, Phó Giám đốc Trung tâm Thương mại Takashimaya nói: "Khách hàng thường thích quan sát người máy hơn là ma-nơ-canh. Hơn nữa, hình ảnh cô người máy này sẽ khơi gợi kí ức của các cô về tình cảm thời thiếu nữ. Khi đó, họ sẽ đến đây mua thật nhiều quà Valentine".
Ở Nhật Bản, vào ngày Valentine, nữ giới thường tặng chocolate cho người yêu hoặc đồng nghiệp nam. Đúng một tháng sau, đến lượt cánh mày râu tặng lại quà cho phái đẹp. Nhưng vào dịp Valentine năm nay, những nhân viên của công ty bảo hiểm Kyoei sẽ không phải làm điều đó mà họ quyên tiền để làm từ thiện.
Chị Negrim Shake, nhân viên công ty Kyoei nói: "Thật đau đầu khi phải nghĩ về ngân sách mua chocolate cho dịp Valentine, vì bên cạnh người thân còn có quá nhiều đồng nghiệp nên chúng tôi quyết định dùng tiền đó để làm từ thiện".
Với 3000 nhân viên, quĩ từ thiện mang tên "Valentine" năm nay đã thu được trên 12.000 USD. Một "Valentine không quà cáp" giờ đây đang trở thành một hình mẫu cho nhiều công ty khác của Nhật Bản noi theo.
Hoa hồng - loài hoa tượng trưng cho tình đôi lứa tiếp tục đến với những người yêu nhau trong ngày Valentine từ Colombia. Ý nghĩa thiêng liêng của ngày Valentine đã biến hoa hồng trở thành nguồn thu trị giá 1 tỉ USD cho Colombia riêng trong dịp này mỗi năm. Có lẽ vì thế, người trồng hoa tại Colombia chỉ mong cả thế giới ăn mừng ngày Valentine này.
Ông Roberto Ochoa, Giám đốc công ty thu hoạch hoa nói: "Tôi ước ngày càng có nhiều người yêu nhau trên thế giới, để chúng tôi - những người trồng hoa có thể nhờ cậy vào họ".
Không phải hoa hồng mà là những tác phẩm chocolate tự tay mình làm… Đây đang là thứ quà mốt nhất của các cặp uyên ương tại Bắc Kinh trong mùa Valentine năm nay.
Mới đây, chị Xue Xiaoting đã dành cả một ngày tại tiệm bánh có tên "Hãy tự làm", để chế ra một món quà chocolate độc nhất vô nhị tặng người yêu. Ngoài dòng chữ tình yêu, cô còn cho cả tên người yêu lên thanh chocolate.
Chị Xue Xiaoting nói: "Tôi nghĩ đây là cách mới để thể hiện cảm xúc của mình. Tôi nghĩ anh ấy cũng không muốn ăn đâu, anh ấy sẽ giữ nó mãi để nhớ đến tình yêu của tôi".
Không giống với Xue Xiaoting, rất nhiều đôi uyên ương tại Thượng Hải đã chọn con phố "Tình yêu" để lui tới trong dịp Valentine này. Từ đây, họ có thể gửi những tấm bưu thiếp hoặc thư tay Valentine cho nhau - một cách thể hiện tình yêu lãng mạn và được cho là giá trị gấp ngàn lần những tin nhắn điện thoại hay email.
Ngày lễ tình yêu Valentine giờ đây có lẽ không còn biên giới. Ngay tại Trung Quốc, ngày Valentine đã trở thành một trong những ngày lễ quan trọng chỉ kém dịp Tết cổ truyền.
Ai đó đã nói rằng, mỗi năm chúng ta có tới 365, đôi khi là 366 ngày để nói lời yêu thương. Thế nhưng, cả mấy trăm ngày ấy sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi ngày quan trọng nhất - ngày Valentine 14/2 - khi cả nhân loại tôn vinh Tình yêu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước