Thị trường bánh trung thu khởi động sớm

Linh Chi-Thứ ba, ngày 23/08/2011 08:30 GMT+7

Còn gần 1 tháng nữa mới đến Tết Trung thu, nhưng những ngày này ở Hà Nội, bánh trung thu đã xuất hiện khá nhiều. Người tiêu dùng không chỉ đợi đến sát trung thu mới mua bánh để thưởng thức, mà có thể mua từ rất sớm.

Từ cách đây hai tuần, dọc các con phố ở Hà Nội đã xuất hiện những quầy bán bánh trung thu. So với năm ngoái, thị trường bánh trung thu năm nay khởi động sớm hơn.

Chị Vũ Bích Liên (Hà Nội) cho biết: “Năm nay mở sớm hơn để quảng bá thương hiệu và quảng bá cho những khách hàng biết địa điểm của mình với đầy đủ các mặt hàng, để đến sát ngày, khách chỉ việc đến mua. Thực tế, đã có nhiều người mua về cúng rằm, mùng 1 và cũng có 1 lượng khách khá đông mua để biếu”.

Chị Nguyễn Mai Phương (Hà Nội): “Nhu cầu của khách hàng muốn mua bánh trung thu đi biếu sớm hơn. Vì thế, mình cũng có nhu cầu mở hàng sớm”.

Theo khảo sát, thị trường bánh trung thu năm nay tăng giá khoảng 15-30%. Những hàng bánh trung thu sớm ở Hà Nội có nhiều loại cao cấp. Nhìn vào bảng giá ở một số quầy hàng, hộp rẻ nhất có giá 700.000 đồng, còn hộp đắt nhất có giá hơn 3 triệu đồng. Đây cũng là dòng bánh xuất hiện nhiều nhất trên các quầy hàng vào thời điểm này.

Hơn 20 ngày nữa, thị trường bánh trung thu mới thực sự sôi động. Các mẫu mã bắt mắt và chủng loại đa dạng sẽ thu hút người mua, nhưng những chiếc bánh giản dị mang tính cổ truyền vẫn sẽ có được chỗ đứng riêng trong dịp Tết Trung thu cho các bé.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước