Thu hồi giấy phép doanh nghiệp sản xuất hộp đen

TCTD-Thứ ba, ngày 17/09/2013 07:39 GMT+7

 Bộ Giao thông Vận tải vừa thu hồi thêm giấy phép doanh nghiệp sản xuất hộp đen của Công ty Cổ phần GPS Track và Công ty Cổ phần Phát triển công nghệ Hà An.

Quyết định được đưa ra sau khi thanh tra của Bộ phát hiện giấy chứng nhận hợp quy đã hết hiệu lực từ cách đây 9 tháng. Kết cấu chung phần cứng thiết bị, bố trí linh kiện bo mạch và hình thức ngoại quan không đúng với thiết bị đã đăng ký.

Phần mềm quản lý thông tin tổng hợp về số lần lái xe liên tục quá 4 giờ chưa được thể hiện trong báo cáo tổng hợp; ghi nhận số lần quá tốc độ của xe và cách ghi nhận thời điểm quá tốc độ chưa đúng với yêu cầu quy chuẩn.

Hiện các đại lý và liên doanh 2 công ty này đã lắp đặt được gần 300 hộp đen cho cả xe khách và xe container hoạt động. Tính đến thời điểm này, Thanh tra Bộ GTVT đã rút giấy phép hoạt động của 9 doanh nghiệp sản xuất và cung ứng hộp đen trên cả nước.

Thanh tra Bộ GTVT đang tiến hành thanh tra đợt 4 (từ ngày 5/9 đến 6/10) với 22 doanh nghiệp sản xuất, cung ứng hộp đen. Mới đây, Bộ trưởng GTVT đã ký quyết định không cấp phép thêm cho doanh nghiệp sản xuất hộp đen mới để quản lý, nếu thị trường thiếu sản phẩm thì mới mở rộng thêm số lượng sản xuất của doanh nghiệp.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước