Thủ tướng dâng hương tại Phủ Chủ tịch

Đăng Học-Thứ hai, ngày 30/08/2010 16:56 GMT+7

Sáng nay (30/8), tại Phủ Chủ tịch, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và lãnh đạo cơ quan Văn phòng Chính phủ đã thành kính dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thủ tướng dâng hương tưởng niệm và thăm nơi ở, làm việc của Bác tại Khu di tích Phủ Chủ tịch. Ảnh: TTXVN

Các vị lãnh đạo đã thành kính dâng hương tưởng niệm Bác Hồ tại Nhà 67, ngôi nhà mà từ năm 1967 đến 1969, Người đã nằm dưỡng bệnh và trút hơi thời cuối cùng, để lại niềm xúc động và tiếc thương vô hạn cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và bạn bè quốc tế. Bày tỏ lòng thành kính và tưởng nhớ công lao vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc - người đã làm rạng rỡ dân tộc, non sông, đất nước Việt Nam.

40 năm Bác đi xa, tập thể các thế hệ cán bộ, nhân viên Khu di tích với tất cả trách nhiệm, tình cảm của mình đã đã không ngừng nỗ lực bảo vệ, gìn giữ những kỷ vật thiêng liêng của Bác; tuyên truyền, giới thiệu di sản tư tưởng, phong cách, đạo đức và văn hoá Hồ Chí Minh, đáp ứng tình cảm và nguyện vọng to lớn của nhân dân cả nước, kiều bào ở nước ngoài và bạn bè quốc tế tìm hiểu về sự nghiệp và con người vĩ đại Hồ Chủ tịch.

Cũng trong sáng nay, Đoàn Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam do ông Huỳnh Đảm, Chủ tịch Ủy ban dẫn đầu cũng đã dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch đã được Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định công nhận là 1 trong 10 di tích quốc gia đặc biệt. Hàng năm, Khu di tích đón trên 2 triệu lượt người đến viếng Bác và tham quan, thể hiện tình cảm đặc biệt của đồng bào, đồng chí, bạn bè và du khách quốc tế đối với Bác Hồ kính yêu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước