Thủ tướng phát lệnh khởi công Nhà Quốc hội

Đăng Học -Thứ hai, ngày 12/10/2009 14:25 GMT+7

Sau hơn 2 năm chuẩn bị, sáng nay (12/10), Bộ Xây dựng đã tổ chức Lễ khởi công Nhà Quốc hội, công trình có ý nghĩa quan trọng của đất nước. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến dự và phát lệnh khởi công.

Thực hiện Chủ trương của Bộ Chính trị, Nghị quyết của Quốc hội khóa 11 và ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Dự án Nhà Quốc hội đã được chuẩn bị các điều kiện và thủ tục đầu tư xây dựng trong hơn 2 năm.

Nhà Quốc hội có giải pháp kiến trúc hình vuông, có phòng họp hình tròn ở giữa, chiều cao 39 mét bao gồm 2 tầng hầm và 5 tầng nổi với tổng diện tích hơn 63.000 mét vuông. Phương án kiến trúc là phương án của Liên danh Cộng hòa Liên bang Đức đoạt giải A trong cuộc thi thiết kế kiến trúc. Theo thiết kế, Nhà Quốc hội có các chức năng chính là nơi tổ chức các kỳ họp Quốc hội, nơi tổ chức kỷ niệm những ngày Lễ trọng đại Quốc gia, nơi họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; làm việc của một số cơ quan Quốc hội; nơi tổ chức đón tiếp khách quốc tế cấp cao của Đảng và Nhà nước. Tổng mức đầu tư cho toàn bộ công trình khoảng 4.800 tỷ đồng.
Phát biểu tại buổi Lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao nỗ lực của Ban Chỉ đạo xây dựng Nhà Quốc hội, chủ đầu tư, Ban Quản lý Dự án cũng như các đơn vị liên quan trong việc chuẩn bị đầy đủ các điều kiện và thủ tục để khởi công dự án, dù việc chuẩn bị diễn ra trong một thời gian khá dài.
Thủ tướng yêu cầu các bên liên quan thực hiện nghiêm túc các quy định về đầu tư xây dựng cơ bản, các điều khoản của Hợp đồng tư vấn, thiết kế xây dựng công trình. Đảm bảo thực hiện đúng tiến độ, chất lượng và an toàn thi công theo đúng các các yêu cầu của dự án đã được phê duyệt. Thủ tướng cũng đề nghị Hội đồng nghiệm thu Nhà nước tiến hành nghiệm thu từng hạng mục hoàn thành trong suốt quá trình xây dựng công trình.
Thủ tướng cũng đề nghị các đơn vị thi công nỗ lực, quyết liệt để hoàn thành công trình có ý nghĩa hết sức quan trọng về nhiều mặt của đất nước và chính thức phát lệnh khởi công công trình xây dựng Nhà Quốc hội.
Theo kế hoạch, Nhà Quốc hội sẽ hoàn thành sau 3 năm xây dựng và sẽ đưa vào sử dụng vào quý 3/2012.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước