Thừa thiên-Huế: Chìm tàu cá, 4 ngư dân mất tích

Trung Hiếu -Thứ bảy, ngày 18/01/2014 21:00 GMT+7

Vào lúc 7h ngày 18/1, một vụ tai nạn trên biển đã xảy ra tại tỉnh TT-Huế làm 4 ngư dân trong số 5 người có mặt trên tàu đã bị thiệt mạng và mất tích.

Khi con tàu từ khơi xa đang trên đường trở về gần đến cửa biển Thuận An thì bị chết máy, thời tiết xấu tạo sóng to đã đánh chìm con tàu ngay sau đó.

Con tàu bị nạn mang số hiệu TTH-26669 ra khơi từ ngày 16/1 đến rạng sáng 18/1 thì quay trở về đất liền khi nhận được cảnh báo thời tiết xấu. Đến vị trí phao số 1 cách bờ biển tỉnh TT-Huế khoảng 2 km thì tai nạn xảy ra. Ngoài 4 thuyền viên bị mất tích trên biển, thuyền trưởng con tàu là ông Hồ Văn Hiền may mắn sống sót và bơi được vào bờ.

‘ Người thân ngóng chờ tin tức của các thuyền viên bị nạn. Ảnh: Người lao động

Ông Hồ Văn Hiền, thôn Hải Tiến, Thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, TT-Huế kể lại: “Khi tàu lật, mọi người đều có mặc áo phao nhưng lại vướng vào lưới nên phải cởi để thoát ra. Tôi vớ được cái nắp hầm nên bơi vào bờ. Lúc đó nhìn lại vẫn thấy mấy anh em, người thì cầm can nước, người thì bấu víu vào các vật nổi...”.

Sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo chính quyền các cấp tỉnh TT-Huế đã trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn. Tuy nhiên do thời tiết xấu và sóng to, nên việc tìm kiếm ngư dân mất tích gặp rất nhiều khó khăn.

Đến 11h30, sau gần 5 giờ xảy ra vụ tai nạn, lực lượng chức năng đã tìm thấy 3 thi thể trong số 4 ngư dân mất tích. Công tác tìm kiếm nạn nhân cuối cùng hiện vẫn đang được khẩn trương thực hiện.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước