Thực hiện 7 giải pháp bình ổn giá trong tháng 6

Trần Việt-Thứ ba, ngày 29/05/2012 07:00 GMT+7

Bộ Tài chính vừa có kiến nghị các bộ, ngành, địa phương chú trọng thực hiện 7 giải pháp bình ổn giá trong tháng 6 năm nay do tình hình thời tiết, dịch bệnh có khả năng ảnh hưởng đến nguồn cung hàng hóa.

Theo kiến nghị của Bộ Tài chính: Thứ nhất, các bộ, ngành, địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến thị trường, kịp thời điều tiết cung-cầu, bình ổn thị trường, không để xảy ra thiếu hàng.
Thứ hai, giám sát chặt chẽ việc đăng ký, kê khai giá, kiên quyết dừng các trường hợp đăng ký tăng giá không hợp lý; các sản phẩm - dịch vụ chi từ nguồn ngân sách nhà nước không vượt dự toán được giao.
Thứ ba, giám sát chặt chẽ các doanh nghiệp được áp dụng chính sách gia hạn, miễn giảm thuế.
Thứ tư, tiếp tục tăng cường kiểm soát thị trường giá cả, trước hết là đối với những mặt hàng thiết yếu như cước vận tải, sữa, thuốc chữa bệnh, thuốc bảo vệ thực vật, phân bón...; xử lý nghiêm các hành vi tăng giá bất hợp lý.
Thứ năm, đề nghị các địa phương tiếp tục theo dõi dịch bệnh trên gia súc, gia cầm; chủ động chuẩn bị chân hàng, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu.
Thứ sáu, các tổng công ty, doanh nghiệp cần tiếp tục phấn đấu cải tiến công nghệ, tiết kiệm nguyên liệu, năng lượng để giảm giá thành sản phẩm.
Thứ bảy, nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền. Tránh tuyên truyền quá mức về tăng giá cá biệt của một số mặt hàng để hạn chế tâm lý lạm phát kỳ vọng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước