Thuỷ điện và địa phương có tiếng nói chung: Vướng mắc được tháo gỡ!

Huy Kha -Chủ nhật, ngày 22/06/2014 16:28 GMT+7

Trong tuần này, đoàn công tác của Bộ Công Thương đã đi kiểm tra quá trình thực hiện Nghị quyết 11 của Chính Phủ tại các nhà máy thủy điện ở các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên. Những gì đang diễn ra ở nhà máy thủy điện cho thấy: Khi thủy điện cùng chính quyền địa phương và người dân có được tiếng nói chung, những vướng mắc, khó khăn dần được tháo gỡ.

Tại tỉnh Quảng Nam, ba nhà máy thủy điện mà đoàn công tác đến kiểm tra là Nhà máy Thủy điện A Vương, nhà Máy Thủy điện Sông Tranh 2 và Nhà máy Thủy điện Đắk My 4. Những nội dung chính, liên quan đến Nghị quyết 11 của Chính Phủ mà các thành viên trong đoàn đặc biệt quan tâm như: An toàn hồ đập trước mùa mưa lũ, công tác trồng bù rừng, quy trình xả lũ, quy trình phát điện, cung cấp nước tưới cho hạ du.

Đoàn đã đến kiểm tra thực tế tại những vị trí đã từng xảy ra sự cố tại Thủy điện Sông Tranh 2; quy trình xả lũ tại Thủy điện A Vương. Đây là những bức xức cần được trao đổi thẳng thắn giữa ngành chủ quản với lãnh đạo chính quyền địa phương ở Quảng Nam để tìm tiếng nói chung trong việc xử lý những vấn đề mới phát sinh.

Quý vị quan tâm có thể theo dõi phóng sự sau đây được thực hiện tại tỉnh Quảng Nam và Đắk Lắk:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước