Tiếp nhận 4.000 hiện vật lịch sử y học

Huyền Trang-Thứ ba, ngày 04/05/2010 09:42 GMT+7

Trung tâm nghiên cứu - bảo tồn di sản Tiến sĩ và các nhà khoa học Việt Nam vừa tổ chức lễ tiếp nhận 4.000 hiện vật trong bộ sưu tập tư liệu cá nhân của Thầy thuốc Nhân dân - GS.TSKH Nguyễn Văn Nhân.

Những tài liệu này không chỉ mang ý nghĩa đối với việc nghiên cứu về cuộc đời, đóng góp của cá nhân một nhà khoa học, mà còn có giá trị mang tầm quốc gia trong việc nghiên cứu về sự hình thành và phát triển của ngành chấn thương chỉnh hình, góp phần nghiên cứu lịch sử quân y, lịch sử y học Việt Nam.

Thầy thuốc Nhân dân - GS.TSKH Nguyễn Văn Nhân đã có hơn 60 năm phục vụ trong ngành quân y và là chuyên gia đầu ngành về chấn thương chỉnh hình của quân đội. Trong hai cuộc kháng chiến, ông đã thực hiện thành công hàng ngàn ca mổ cho thương binh ở chiến trường trong điều kiện thiếu thốn về mọi mặt. Thời bình, ông cũng đã thực hiện nhiều ca phẫu thuật chỉnh hình, đặc biệt là chỉnh hình xương, đem lại niềm vui cho hàng ngàn người bị thương tật do tai nạn và khuyết tật bẩm sinh…

Hơn 4000 hiện vật mà ông đã trao cho Trung tâm nghiên cứu - bảo tồn di sản Tiến sĩ và các nhà khoa học Việt Nam là toàn bộ những kiến thức, kinh nghiệm của ông sau hơn 60 năm công tác và nghiên cứu. Sau hơn 1 năm thành lập, đến nay Trung tâm nghiên cứu - bảo tồn di sản Tiến sĩ và các nhà khoa học Việt Nam đã tiếp cận di sản của trên 100 nhà khoa học, sưu tầm gần 10.000 tài liệu khoa học, hiện vật và ảnh tư liệu có giá trị khoa học.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước