Tiếp tục hoàn thiện chính sách giảm nghèo bền vững

Thái Thanh-Thứ năm, ngày 20/02/2014 21:06 GMT+7

Trong bối cảnh kinh tế đất nước gặp nhiều khó khăn, Chính phủ vẫn chỉ đạo ưu tiên cho lĩnh vực an sinh xã hội và giảm nghèo.

Chiều nay (20/2), phát biểu tại buổi thảo luận về dự thảo báo cáo Chính phủ về thực hiện chính sách, pháp luật về giảm nghèo giai đoạn 2005-2012 của Ban chỉ đạo Trung ương về giảm nghèo bền vững, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh khẳng định, trong bối cảnh kinh tế đất nước gặp nhiều khó khăn, Chính phủ vẫn chỉ đạo ưu tiên cho lĩnh vực an sinh xã hội và giảm nghèo, đồng thời tiếp tục bỗ trí kinh phí để triển khai có hiệu quả các chính sách giảm nghèo và hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số, ưu tiên đầu tư nguồn lực cho các địa bàn nghèo.

Phó Thủ tướng đánh giá cao nỗ lực của các bộ, ngành và địa phương trong xây dựng, tổ chức triển khai các chính sách về giảm nghèo trong những năm qua, qua đó, đã góp phần giảm 2% số hộ nghèo mỗi năm,đạt được mục tiêu đề ra. Tuy nhiên, Phó Thủ tướng cho rằng công tác giảm nghèo vẫn còn một số tồn tại, nguồn lực đầu tư cho giảm nghèo vẫn còn bị phân tán; kết quả giảm nghèo vẫn còn thiếu tính bền vững.

Để khắc phục những hạn chế này, Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương và các thành viên trong Ban chỉ đạo trung ương về giảm nghèo đánh giá một cách nghiêm túc hiệu quả cũng như những vấn đề còn vướng mắc trong triển khai các chính sách giảm nghèo hiện hành, đề xuất hướng sửa đổi phù hợp.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu trước mắt cần bổ sung báo cáo giám sát về giảm nghèo của Qôốc hội giai đoạn 2005-2012; sửa đổi chính sách hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo theo hướng căn cứ vào nhu cầu thiết yếu mà người nghèo cần để giúp cho các hộ nghèo sớm thoát nghèo một cách bền vững

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước