Tọa đàm cấp cao về giải pháp tăng tỷ lệ phụ nữ lãnh đạo

Lê Hằng-Thứ năm, ngày 17/10/2013 21:25 GMT+7

 Một cuộc tọa đàm cấp cao bàn về giải pháp tăng tỷ lệ phụ nữ tham gia các vị trí quản lý, lãnh đạo vừa được tổ chức tại Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Ủy ban Quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ.

Đồng chí Nguyễn Thị Doan, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước đã tham dự và phát biểu tại buổi lễ.

Trong bài phát biểu, bà Nguyễn Thị Doan đánh giá cao những thành tích của Ủy ban vì sự tiến bộ phụ nữ trong suốt 20 năm qua trong vai trò là một tổ chức phối hợp liên ngành có nhiệm vụ giúp Thủ tướng Chính phủ nghiên cứu, phối hợp giải quyết những vấn đề liên quan đến sự tiến bộ của phụ nữ. Nhiều văn bản quan trọng đối với sự bình đẳng của phụ nữ đã ra đời như Luật Bình đẳng giới và mới đây nhất là kéo dài tuổi nghỉ hưu lên 60 đối với cán bộ nữ giữ các chức danh Thứ trưởng và tương đương trong Luật lao động.

‘ Các nữ đại biểu Quốc hội. Ảnh: Lao động

Nhân lễ kỷ niệm này, một cuộc tọa đàm cấp cao về giải pháp tăng tỉ lệ phụ nữ lãnh đạo cũng được tổ chức với bài tham luận của các nữ lãnh đạo cấp cao và bài học thực tiễn từ các tỉnh thành trong cả nước. Những giải pháp gốc rễ đã được đưa ra, đó là sự quan tâm hơn nữa của lãnh đạo từ Trung ương tới địa phương; Nâng cao nhận thức của xã hội về bình đẳng giới, tạo điều kiện và tạo cơ hội học tập, phấn đấu cho trẻ em gái, đặc biệt là các bậc đại học, sau đại học, bồi dưỡng và nâng cao năng lực để tạo nguồn lao động, cán bộ nữ có chất lượng cao; Đổi mới quy trình giới thiệu cán bộ nữ vào nguồn quy hoạch các chức danh lãnh đạo, quản lý các cấp; Quy định tỷ lệ nữ bổ nhiệm các chức danh trong cơ quan Nhà nước.

Trong nhiệm kỳ tới, Ủy ban vì sự tiến bộ phụ nữ sẽ tiếp tục sát cánh cùng các ban ngành để thúc đẩy quyền lợi, vì sự tiến bộ của phụ nữ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước