Tọa đàm xây nhà vùng bão lũ

Xuân Thắng-Thứ năm, ngày 26/12/2013 17:17 GMT+7

Buổi tọa đàm do UBND tỉnh Quảng Bình phối hợp với báo Tuổi Trẻ tổ chức nhằm tiếp thu những ý kiến đóng góp của các chuyên gia, các nhà quản lý và ý kiến của người dân.

Năm 2013 được ghi nhận là năm bão lịch sử với 15 cơn bão đổ bộ vào Việt Nam và hầu hết đều đổ vào miền Trung. Bão chồng bão, lũ chồng lũ đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng đến đời sống của người dân mà trong đó Quảng Bình là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất.

Buổi tọa đàm đã dành nhiều thời gian để nghe các kiến trúc sư, chuyên gia về xây dựng trình bày các ý tưởng, đóng góp ý kiến và bình luận trao đổi về những mô hình nhà ở phù hợp với vùng thường xuyên bị thiên tai, bão lũ.

‘ Ảnh minh họa

Những mẫu nhà và vật liệu như thế nào, kết cấu nhà để chống lũ, kiểu dáng kiến trúc nhà ra sao để vừa có tính thẩm mỹ, hài hòa với kiến trúc nhà ở Việt Nam lại phù hợp với khả năng tài chính của người dân… Tiêu chí cần và đủ để tạo nên một căn nhà giúp người dân vùng thiên tai an tâm mỗi khi đến mùa mưa lũ là nội dung chủ yếu mà các kiến trúc sư, các chuyên gia thảo luận, đóng góp ý kiến tại buổi tọa đàm.

Cũng tại buổi tọa đàm, các đại biểu được nghe những trình bày cụ thể, giải pháp cụ thể về kiểu nhà ở thích ứng tốt nhất với đặc điểm bão lụt khu vực ven biển miền Trung, trong đó có Quảng Bình. Thông qua buổi tọa đàm này, có thể tìm ra những giải pháp hữu hiệu nhất để giúp người dân vùng lũ miền Trung nói chung và Quảng Bình nói riêng có những ngôi nhà chắc chắn, có khả năng chống chịu bão lũ nhưng cũng phù hợp với phong tục tập quán của địa phương.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước