Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát động Tết trồng cây tại Ba Vì

Phương Mai-Thứ hai, ngày 03/02/2014 21:11 GMT+7

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trồng cây tại đồi Đồng Váng, thôn Yên Bồ, xã Vật Lại, huyện Ba Vì (Ảnh: TTXVN)

Sáng nay (3/2), nhân dịp kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tham dự Lễ phát động “Tết trồng cây” tại thôn Yên Bồ, xã Vật Lại, huyện Ba Vì, Hà Nội.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến dâng hương tưởng niệm Bác Hồ tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở xã Vật Lại, huyện Ba Vì. Ghi lưu bút tại đây, Tổng Bí thư đã viết: “Bác Hồ đã từng dạy: “Vì lợi ích mười năm phải trồng cây; vì lợi ích trăm năm phải trồng người. Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”. Học tập và làm theo lời dạy và tấm gương của Bác Hồ, toàn Đảng, toàn dân ta nguyện làm tốt công tác trồng cây, gây rừng, chăm sóc, bảo vệ cây và rừng một cách thiết thực, hiệu quả.”

Cách đây 45 năm, ngày 16/2/1969, đúng ngày mùng 1 Tết Kỷ Dậu, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã về thăm và chúc Tết cán bộ, nhân dân huyện Ba Vì. Bác đã trồng cây đa trên đồi Đồng Váng, thôn Yên Bồ, xã Vật Lại, để khuyến khích phong trào trồng cây của địa phương và cả nước.

Đây cũng là lần cuối cùng Bác thăm nông dân và trồng cây trước lúc Người đi xa. Rất nhiều người dân địa phương vẫn còn nhớ những lời căn dặn của Bác khi trồng cây, Bác kiểm tra kỹ từng thùng nước tưới cây, nhắc mọi người “trồng cây nào, sống cây ấy”.

Những hình ảnh đó đã để lại những bài học quý về tác phong gần dân, luôn luôn coi trọng tính thiết thực và hiệu quả của mỗi hành động, việc làm. Cây đa Bác trồng đến bây giờ trở thành di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia, không chỉ là di sản vô giá của địa phương mà còn của cả nước.

Phát biểu trước đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Ba Vì tại lễ kỷ niệm 45 năm Bác Hồ trồng cây tại đồi Đồng Váng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Ba Vì đã tổ chức Tết trồng cây một cách thiết thực, nhiều ý nghĩa.

Nhấn mạnh vinh dự mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Ba Vì được đón Bác, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng biểu dương cán bộ và nhân dân trong huyện đã thực hiện tốt lời căn dặn của Bác Hồ, duy trì và phát triển tốt phong trào trồng cây gây rừng.

Hiện nay diện tích đất rừng đất lâm nghiệp của huyện Ba Vì chiếm tới 25% diện tích đất tự nhiên và chiếm 40% đất lâm nghiệp toàn thành phố. Để tiếp tục thực hiện phong trào này hiệu quả và thiết thực, Tổng Bí thư nhấn mạnh vai trò lãnh đạo của cấp ủy, vai trò nêu gương của các cụ lão thành, lực lượng xung kích là thanh niên, các cháu thiếu niên nhi đồng, ai cũng có thể góp sức vào một phong trào có ý nghĩa bền vững.

Tại khu vực đồi Đồng Váng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã phát động Tết trồng cây nhớ Bác – Xuân Giáp Ngọ 2014 và cùng đông đảo bà con địa phương tham gia trồng cây, thiết thực hưởng ứng lời căn dặn của Bác Hồ kính yêu.

Trước đó, tại cuộc gặp mặt cán bộ chủ chốt huyện Ba Vì, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trong huyện nhân dịp xuân mới Giáp Ngọ và kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đảng, mong muốn Đảng bộ, chính quyền, nhân dân huyện Ba Vì tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước cách mạng, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ bằng những việc làm thiết thực, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, nhân dân có cuộc sống ấm no hạnh phúc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước