Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm và làm việc tại Hà Nam

Phương Mai, Chu Tuấn, Việt Thanh-Thứ bảy, ngày 02/08/2014 18:02 GMT+7

Trong chuyến thăm tỉnh Hà Nam, sáng nay 2/8, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã làm việc với Đảng ủy xã Vũ Bản, huyện Bình Lục về kết quả phát triển kinh tế xã hội, xây dựng nông thôn mới và công tác xây dựng Đảng.

Là xã thuần nông thuộc vùng chiêm trũng, sản xuất nông nghiệp là nguồn thu nhập chính của người dân xã Vũ Bản. Năm 2013, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 28 triệu đồng/người. Để tăng giá trị sản phẩm, lĩnh vực nông nghiệp phát triển theo hướng sản xuất tập trung, tuy quy mô vẫn còn nhỏ nhưng bước đầu đã hình thành những vùng sản xuất đa canh cho thu nhập gần 400 triệu đồng/ha.

Một trong những kết quả nổi bật trong 3 năm xã Vũ Bản thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới là đã tiến hành dồn đổi ruộng đất, khắc phục tình trạng manh mún trong sản xuất tạo điều kiện để thực hiện quy hoạch các vùng sản xuất quy mô lớn, có thể ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất .

‘ Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Nam

Phát biểu tại cuộc làm việc, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng biểu dương những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền nhân dân xã Vũ Bản đã có nhiều cố gắng đưa địa phương từ vùng đất chiêm trũng, điều kiện khó khăn, đến nay đã có nhiều thay đổi cơ bản về cơ sở hạ tầng, 100 % người dân được dùng nước sạch, đời sống nhân dân ngày càng tốt lên. Tuy nhiên Tổng Bí thư cũng lưu ý tập quán canh tác sản xuất nông nghiệp đã có nhiều thay đổi, ứng dụng khoa học, máy móc vào sản xuất nên dư thừa lao động, do vậy bên cạnh số lao động làm việc ở địa phương khác và xuất khẩu lao động, chính quyền địa phương cần có những chính sách giải quyết việc làm tại chỗ, chú trọng đào tạo nghề và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

Cũng trong sáng nay, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm gia đình bà Trần Thị Tuyết tại thôn Nam, đây là một trong 800 hộ của xã Vũ Bản đã áp dụng mô hình chăn nuôi lợn sử dụng đệm lót sinh học trong chuồng trại. Ưu điểm mô hình này làm giảm thiểu đáng kể ô nhiễm môi trường, giảm dịch bệnh cho gia súc, chi phí không đắt, dễ thực hiện, sau vài năm sử dụng những tấm lót sinh học này sẽ được dùng để bón phân cho cây mầu. Hiện nay cả tỉnh Hà Nam có hơn 4 nghìn hộ chăn nuôi sử dụng đệm lót sinh học.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước