Tổng bí thư thăm Học viện Chính trị Bộ Quốc phòng

Quốc Thắng-Chủ nhật, ngày 23/10/2011 07:00 GMT+7

Nhân kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống của Học viện Chính trị Bộ Quốc phòng đón nhận Huân Chương Sao Vàng, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tới thăm và nói chuyện thân mật với cán bộ, chiến sỹ Học viện.

Thay mặt Đảng, Nhà nước và Quân ủy Trung ương, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gửi tới toàn thể cán bộ, học viên, nhân viên của Học viện lời thăm hỏi ân cần, tình cảm tin yêu sâu sắc và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.
Được thành lập từ năm 1951, trong 3 năm đầu liên tiếp, Chủ tịch Hồ Chí Minh đều về thăm Học viện và để lại những lời giáo huấn sâu sắc, nhắc nhở Học viện về công tác chính trị, tư tưởng. Theo đó, quân đội phải học tập chính trị bởi quân đội ta là quân đội nhân dân. Nhân dân có Đảng lãnh đạo. Đảng có chính cương, sách lược thì quân đội phải nắm rõ chính sách của Đảng, Nhà nước.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cùng cán bộ, sĩ quan, học viên ôn lại truyền thống của Học viện qua các thời kỳ chiến tranh, hòa bình thống nhất và xây dựng đất nước. Tổng bí thư biểu dương những thành tích đặc biệt xuất sắc mà Học viện đã đạt được trong suốt chặng đường 60 năm qua.
Phát huy truyền thống đoàn kết, không ngừng phấn đấu, từng bước trưởng thành và phát triển về mọi mặt, Học viện Chính trị đã đào tạo cho Đảng và quân đội hàng vạn cán bộ chính trị và cán bộ nghiên cứu khoa học xã hội nhân văn, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc, xây dựng Quân đội vững mạnh về chính trị trong thời kỳ mới.
Bên cạnh đó, công tác nghiên cứu khoa học của Học viện cũng đã có bước phát triển mạnh mẽ, đóng góp tích cực vào việc nghiên cứu chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, những vấn đề lý luận, thực tiễn xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cung cấp những cơ sở khoa học, góp phần vào việc hoạch định đường lối, chủ trương về quân sự quốc phòng, xây dựng các lực lượng vũ trang nhân dân...
Trong buổi nói chuyện, Tổng Bí thư đã đi sâu phân tích những diễn biến phức tạp, khó lường của tình hình khu vực và thế giới, những thuận lợi và khó khăn của tình hình trong nước và chỉ rõ: Đất nước ta đang đứng trước thời cơ lớn và cả những thách thức không nhỏ. Các thế lực thù địch tiếp tục đẩy mạnh chiến lược “diễn biến hòa bình” hòng làm chuyển biến về chính trị tư tưởng, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, kích động, chia rẽ, đòi phi chính trị hóa quân đội, hạ thấp vai trò, uy tín lãnh đạo của Đảng đối với đất nước, quân đội; xóa bỏ mục tiêu, lý tưởng, con đường đi lên chủ nghĩa xã hội mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn.
Tổng bí thư nhấn mạnh, trong bối cảnh hiện nay, công tác nghiên cứu, giáo dục tư tưởng, chính trị ngày càng quan trọng. Để làm tốt công tác này, cán bộ sĩ quan giảng viên của Học viện Chính trị phải rất quan tâm theo dõi tình hình chính trị trong nước, khu vực và thế giới, nhưng quan trọng hơn là phải có biện pháp tư tưởng đúng đắn để có thể quan tâm, đánh giá đúng sự kiện, hiện tượng.
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị cán bộ sĩ quan, giảng viên của Học viện Chính trị - Bộ Quốc phòng nỗ lực học tập, nghiên cứu thực tiễn và lý luận, không ngừng nâng cao trình độ chính trị, tư tưởng để có bản lĩnh vững vàng. Từ đó, các cán bộ, sĩ quan, giảng viên của Học viện truyền đạt, giảng dạy một cách đúng đắn và thuyết phục các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước tới toàn quân và nhân dân, góp phần củng cố niềm tin của quân và dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, góp phần tăng cường đoàn kết, đồng thuận trong quân và trong toàn dân để cùng nhau đưa đất nước vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phát triển phồn vinh trên con đường đi lên chủ nghĩa xã hội.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước