Tổng thống Mông Cổ kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Việt Nam

Trung Nghĩa-Chủ nhật, ngày 24/11/2013 21:00 GMT+7

 Chiều nay (24/11), Tổng thống Mông Cổ Tsakhiagiin Elbegdorj đã rời TP.HCM, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước kéo dài 4 ngày tới Việt Nam, theo lời mời của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Tại các cuộc hội đàm, hội kiến, giữa Tổng thống Mông Cổ Elbegdorj với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, hai bên đã nhất trí duy trì các chuyến thăm và tiếp xúc của lãnh đạo cấp cao cũng như các cấp, các ngành của hai nước. Hai nước tăng cường giao lưu hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng - an ninh. Thúc đẩy các hoạt động hợp tác giao lưu nhân dân, văn hóa, giáo dục, nghệ thuật đồng thời tích cực quan tâm hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam tại Mông Cổ và người Mông Cổ tại Việt Nam. Hai bên cũng hoan nghênh việc hai nước đã công nhận lẫn nhau có Quy chế kinh tế thị trường đầy đủ.

‘ Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thống Tsakhiagiin Elbegdorj duyệt Đội danh dự QĐND. (Ảnh: TTXVN)

Trước khi rời TP.HCM, tại buổi tiếp Tổng thống Elbegdorj vào chiều nay, Chủ tịch UBND TP.HCM đồng chí Lê Hoàng Quân mong muốn Tổng thống Tsakhiagiin Elbegdorj tạo điều kiện để TP.HCM và Thủ đô Ulan Bator sớm triển khai hoạt động hợp tác kết nghĩa trong thời gian tới. Tổng thống Elbegdorj khẳng định, Mông Cổ luôn mở cửa chào đón, chia sẻ với các nhà lãnh đạo, doanh nghiệp của TP.HCM và Việt Nam.

Trong hai ngày 22 và 23/11, Tổng thống Elbegdorj đã có bài phát biểu tại Diễn dàn Doanh nghiệp Việt Nam - Mông Cổ, tổ chức tại TP.HCM và thăm tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.



Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước