TP.HCM: Đua xe tăng mạnh trong mùa World Cup

Trường Giang-Chủ nhật, ngày 20/06/2010 15:00 GMT+7

Trong mùa World Cup, nạn đua xe tại TPHCM lại rộ lên về cả số lượng đối tượng, mật độ đua xe và tính chất nguy hiểm.

Không phải chờ đợi khuya khi đường vắng, hơn 8 giờ tối, đoạn đường ngắn khoảng 300 m từ ngã tư đài liệt sỹ tới cầu Kinh đang yên bình chợt rộ lên những tiếng nẹt pô. Các đối tượng tụ tập và bắt đầu ngang nhiên đua xe. Người dân gọi cả chiếc xe và người điều khiển là hung thần xa lộ bởi trên con đường này chúng chạy bạt mạng, rồ ga, rồi lạng lách. Đi đường thì nguy hiểm, cả đêm thì không ngủ bởi tiếng nẹt pô rồ ga, người dân từ bức xúc đang rồi chuyển sang ngán ngẩm.
Xuống xe dắt bộ là cách là nhiều người dân chọn, để đối phó với các đối tượng coi thường tính mạng mình và những người xung quanh khi cố tình đua xe.
Tham gia cổ vũ, thậm chí là cùng đua còn rất nhiều đối tượng khác, nhiều người còn trong độ tuổi thiếu niên. Lãnh đạo phường 25, quận Bình Thạnh cho biết, đua xe ở phường đã kéo dài từ lâu, thời điểm từ tối cho đến sáng, đặc biệt là các ngày cuối tuần. các đối tượng hầu hết từ nơi khác tới, nếu thấy công an, là theo các đường nhánh xung quanh chạy trốn.
Lãnh đạo UBND phường 25 cũng khẳng định, do phối hợp chưa tốt, lực lượng mỏng nên việc xử các đối tượng đua xe chưa đạt kết quả. Từ đầu năm đến nay phương mới chỉ bắt được 2 đối tượng đua xe, trong khi ở đây tuần nào cũng 2 -3 vụ, đề xuất giải pháp đơn giản là làm gờ giảm tốc, tuy nhiên có thể nó chỉ có thể hiệu quả với con đường này, còn bao nơi khác có lẽ vẫn phải chờ việc xử lý mạnh tay hơn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước