TP.HCM: Hơn 600 thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện

Theo Báo Tuổi trẻ-Chủ nhật, ngày 15/06/2014 17:36 GMT+7

Ảnh: Báo Tuổi trẻ

Hưởng ứng Chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè 2014, ngày 15-6, Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên TP.HCM (Thành đoàn TP.HCM) phối hợp cùng Bệnh viện Truyền máu huyết học đã tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện với chủ đề “Kết nối trái tim – kết nối sự sống”.

Từ 7 giờ sáng, hàng chục bạn trẻ đã bắt đầu đến Ngày hội để viết đơn đăng ký hiến máu tình nguyện, đo huyết áp… Đến tham gia hiến máu, nhiều bạn trẻ mang trên mình chiếc áo thun màu đỏ có in hình ngôi sao năm cánh, kèm theo dòng chữ “I love Viet Nam” (tôi yêu Việt Nam) để thể hiện tinh thần yêu nước, tinh thần mong muốn được chia sẻ những giọt máu quý hiếm để cứu người.

Bạn Trần Lê Anh Khoa, sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM chia sẻ, đây là lần thứ tham gia hiến máu tình nguyện.

“Dịp này tôi quyết định mặc chiếc áo đỏ có in hình ngôi sao năm cánh với ý mong muốn mọi người cùng hướng về những người khó khăn đang cần những giọt máu quý hiếm. Mặc khác, hiện nay tình hình biển đảo đang “nóng”, chiếc áo đỏ có in hình ngôi sao năm cánh được nhiều bạn trẻ chọn mặc như là một cách thể hiện lòng yêu nước”, Khoa nói.

Tương tự, bạn Nguyễn Thị Hồng Nhãn, sinh viên Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM chia sẻ: “Đây là lần thứ 8 mình đi hiến máu tình nguyện. Đến với ngày hội như thế này mình mong muốn gửi đi cái mình đang có để giúp đỡ những người đang cần”.

Ngày hội đã thu hút hơn 100 thanh niên tham gia đăng ký tình nguyện hiến máu cứu người.

Trưa cùng ngày, đại diện Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên TP.HCM, cho biết ngày hội đã thu được hơn 110 đơn vị máu.

Đắk Lắk: Gần 500 đoàn viên, thanh niên hiến máu nhân đạo

Sáng 15 - 6, tại trường Trung cấp Tây Nguyên (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Buôn Ma Thuột đã vận động 485 đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu nhân đạo để tao nguồn máu cứu sống những bệnh nhân khó khăn.

Từ sáng sớm, hàng trăm học sinh trường Trung cấp Tây Nguyên có mặt từ rất sớm để lấy phiếu đăng ký hiến máu, thực hiện việc xét nghiệm nhanh nhóm máu để thực hiện việc hiến máu tình nguyện.

Chị H’Nghị Buôn Krông, phó chủ tịch Hội liên hiệp thanh niên TP Buôn Ma Thuột cho biết trong năm nay Thành đoàn TP Buôn Ma Thuột phối hợp với Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện của tỉnh tổ chức ba lần vận động đoàn viên thanh niên hiến máu cứu người.

Đây là đợt thứ 2 trong kế hoạch của năm và đã vận động được 212 đơn vị máu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước