TPHCM: Thử nghiệm bán xăng kèm hóa đơn

Thanh Bình-Thứ hai, ngày 04/06/2012 08:00 GMT+7

Sở Khoa học Công nghệ TPHCM vừa triển khai giải pháp bán xăng kèm hóa đơn nhằm siết chặt quản lý chất lượng xăng dầu trên thị trường.

Tại một cây xăng của Petrolimex ở quận 3, TP.HCM (Ảnh: Doanh nhân)

Kể từ 1/6, người tiêu dùng tại TP.HCM có thể mua xăng kèm hóa đơn. Sau khi đổ xăng, người mua sẽ được người bán hàng đưa kèm một hóa đơn xác nhận việc đổ xăng tại cửa hàng. Với các thông tin cụ thể về địa điểm, thời gian bán xăng, loại xăng, số lượng xăng và số tiền... hóa đơn này sẽ là cơ sở để người tiêu dùng khiếu nại nếu có nghi ngờ về chất lượng xăng.
Bán xăng kèm hóa đơn là giải pháp được Sở Khoa học và Công nghệ TPCHM triển khai thử nghiệm tại 10 trụ xăng trên địa bàn để bảo vệ người tiêu dùng. Sau thời gian thử nghiệm 3 tháng, nếu đạt kết quả tốt thì việc bán xăng có hóa đơn sẽ được đề xuất là một trong những điều kiện cần để cấp giấy phép cho một cây xăng hoạt động.
Tuy nhiên, cũng theo đại diện Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM, giải pháp căn cơ là phải đánh vào ý thức và trách nhiệm của người kinh doanh. Hiện nay, mức phạt cao nhất cho hành vi gian lận trong kinh doanh xăng dầu 30 triệu đồng là quá nhẹ và không đủ sức răn đe.
Ông Phan Minh Tân, Giám đốc Sở KH-CN TPHCM kiến nghị: “Cần phải có chế tài phạt mạnh tay các trường hợp vi phạm, nếu cần thì nên rút giấy phép kinh doanh vĩnh viễn để chấm dứt hành vi gian lận trong kinh doanh”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước