Trà chanh, trà đá, nhân trần... nhiễm khuẩn Ecoli

Kim Xuân -Thứ ba, ngày 23/07/2013 16:30 GMT+7

Kết quả kiểm nghiệm do Trung tâm Kiểm nghiệm và Hợp chuẩn, Viện Thực phẩm chức năng Việt Nam vừa công bố, cho biết 90% mẫu nước giải khát đường phố Hà Nội nhiễm khuẩn Ecoli.

Tại một cuộc hội thảo sáng nay (23/7) tại Hà Nội, các chuyên gia cho biết các mẫu nước giải khát đường phố tại Hà Nội được lấy để xét nghiệm ngẫu nhiên là: Trà chanh, trà bát bảo, nước mía, nước ngô, nhân trần, trà đá…. Kết quả kiểm nghiệm cho thấy 90% mẫu nước giải khát đường phố Hà Nội nhiễm khuẩn E.Coli ; 45% vượt giới hạn nấm men, nấm mốc và 33% phát hiện hàm lượng kim loại năng là: Chì, thủy ngân…

‘ Ảnh minh họa

Trong đó, hàm lượng chì trong mẫu trà xanh, nhân trần khô đều vượt xa mức giới hạn cho phép. Đây là những chỉ tiêu có thể gây nên những nguy cơ cho sức khỏe con người, đặc biệt là tình trạng nhiễm độc, ngộ độc thực phẩm, nước uống.

Cục An toàn vệ sinh thực phẩm 000 người mắc và 18 trường hợp tử vong. Nguyên nhân của các vụ ngộ độc được xác định bằng xét nghiệm và lâm sàng cho thấy có 44 vụ ngộ độc là do vi sinh vật, hơn 20 vụ do độc tố tự nhiên và hóa chất.cho biết tính đến cuối tháng 6 cả nước đã ghi nhận gần 90 vụ ngộ độc thực phẩm với gần 2.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước