Trà sữa trân châu vẫn hút khách?

Bảo Linh, Thanh Phong-Thứ năm, ngày 30/05/2013 11:02 GMT+7

Nhiều thông tin cảnh báo về trà sữa trân châu của Đài Loan có chất gây nguy hại đến sức khỏe người dùng, tuy nhiên, tại Việt Nam loại đồ uống này vẫn thu hút rất nhiều các bạn trẻ.

Thị trường nguyên liệu trà sữa trân châu ở chợ Đồng Xuân tại thời điểm này khá sôi động. Giá của những nguyên liệu này khá mềm chỉ 16.000 đồng/kg hạt trân châu, 35.000-40.000 đồng/can 2 lít siro vị hoa quả… Theo những người bán hàng tại chợ, nguyên liệu đều do trong nước sản xuất và một túi hạt trân châu có thể pha được vài chục cốc trà sữa, còn siro có rất nhiều loại.

‘ Trà sữa trân châu đồ uống được giới trẻ ưa thích (Ảnh minh họa)

Thời gian qua, những thông tin về trà sữa trân châu có chất độc cũng không làm giảm lượng người mua tại các điểm bán loại đồ uống. “Em cũng không biết nguồn gốc nguyên liệu của các loại đồ uống, nhưng em nghĩ chắc nó cũng đảm bảo vì em uống thấy cũng an toàn”, em Lê Khánh Chi, Hoàng Cầu, Hà Nội nói.

Em Nguyễn Hồng Phong, Đống Đa, Hà Nội cũng cho biết thêm: “Em nghĩ là quán nào đông khách, chắc đồ uống cũng đảm bảo nên vẫn mua uống”.

Trong khi lựa chọn đồ uống, người tiêu dùng vẫn tin vào sự lựa chọn của mình, còn các cơ quan chức năng hiện vẫn chưa có những kết luận cụ thể về chất lượng của những nguyên liệu trà sữa hiện có trên thị trường.

“Trước những thông tin về trà sữa trân châu, chúng tôi cũng đã lấy mẫu ở một số điểm có nguy cơ cao để kiểm nghiệm xem có chất độc hại không. Những sản phẩm trân châu trên thị trường hiện nay có thể là do chính cơ sở trong nước sản xuất, nhưng cũng không loại trừ khả năng người bán nhập lậu về”, TS Lâm Quốc Hùng, Trưởng phòng Giám sát ngộ độc thực phẩm, Cục Vệ sinh An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết.

Trà sữa cũng là một trong những thức uống được khá nhiều bạn trẻ ưa chuộng, tuy nhiên không ai dám chắc trên thị trường nguyên liệu trà sữa có hay không những sản phẩm chứa chất độc hại như trà sữa trân châu của Đài Loan. Vì thế người tiêu dùng vẫn nên thận trọng khi chọn lựa sử dụng loại đồ uống này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước