Triển khai nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính

Ngọc Dũng-Thứ sáu, ngày 07/02/2014 15:31 GMT+7

Sáng 7/2, Bộ Tư pháp và Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ đã tổ chức triển khai nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính năm 2014, nhằm khắc phục những khó khăn của việc cải cách hiện nay như công tác chỉ đạo điều hành còn mang tính hình thức, thậm chí bộ máy hành chính đang hình thức hóa cải cách thủ tục hành chính.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm kiểm soát thủ tục hành chính trong năm 2014 là xây dựng và trình Thủ tướng Chính phủ Đề án thiết lập Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính và tình hình kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại các cấp chính quyền, để thí điểm thực hiện tại các cấp chính quyền từ 2014-2016 và nhân rộng toàn quốc từ 2017-2020.

Theo đó, chuẩn hóa và minh bạch hóa các quy định về thủ tục hành chính một cách thống nhất trên phạm vi toàn quốc, cũng như hỗ trợ tra cứu thông tin liên quan một cách nhanh nhất. Sẽ công khai hóa toàn bộ hoạt động tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị và quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính nhằm giúp người dân dễ dàng thực hiện quyền được yêu cầu giải quyết, quyền được phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính liên quan; Đồng thời, lại có thể theo dõi, giám sát các quá trình đó một cách trực tuyến và trực tiếp.

Nếu thực hiện tốt các nhóm sáng kiến sẽ giúp nhà đầu tư tiết kiệm hơn 1.240 tỷ đồng mỗi năm về chi phí hành chính. Đây là mục tiêu để tạo bước đột phá, vì hiện vẫn còn nhiều tiếng kêu ca phàn nàn về công tác cải cách và nếu vẫn duy trì cách tổ chức thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính hiện nay sẽ không khả thi.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước